Xe hiếm Kia Picanto có cửa sổ trời tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
26/05/2020 15:16 GMT+7

Trong giai đoạn 2011 - 2012, Trường Hải (THACO) lắp ráp mẫu xe Kia Picanto với các trang bị tiện nghi cao cấp hơn hẳn Kia Morning sau này, đặc biệt có cả cửa sổ trời.

Chỉ có một số ít mẫu xe Kia Picanto được lắp ráp tại Việt Nam trong giai đoạn từ 2011 - 2012, trước khi Thaco chuyển sang tên gọi là Morning với một số tính năng bị cắt bớt khi bán ra thị trường. Kia Picanto được trang bị nhiều tiện nghi hơn, phù hợp cho các gia đình nhỏ.
Xe thuộc phân khúc xe hatchback gia đình cỡ nhỏ với chiều dài 3.595 mm, rộng 1.595 mm và cao 1.490 mm cùng trục cơ sở dài 2.385 mm, nên khá ưu việt khi di chuyển trên những con đường đông đúc. Kích thước này cũng tương đương với mẫu Kia Morning hiện tại đang được Thaco lắp ráp.

Kia Picanto 2012 có trang bị cửa sổ trời, trong khi Morning hiện tại không có

Kia Picanto 2012 sở hữu một số tiện ích như bộ phận điều chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện, kết nối Mp3/iPod/AUX/USBm, cụm điều hòa tự động và đặc biệt là cửa sổ trời, một trang bị mà ngay cả những mẫu Morning lắp ráp đời 2020 tại Việt Nam vẫn chưa được trang bị.
Một số chi tiết cách điệu cũng làm mẫu xe này bớt nhàm chán như dải màu trắng kéo dài trên táp lô từ bên lái sang hết bên phụ. Chi tiết thiết kế này có cả ở vô lăng cũng như đồng điệu với màu trắng của các miến nhôm ốp trên chân phanh và chân ga.
Kia Picanto 2012 sử dụng động cơ xăng dung tích 1,2 lít như bản lắp ráp cho đến thời điểm hiện tại. Động cơ này có công suất 86 mã lực và mô men xoắn cực đại 119 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp và mức độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5 lít/100 km.

Thiết kế nội thất giống hệt Kia Morning hiện tại ở Việt Nam

Về mặt an toàn, Picanto 2012  có các trang bị tiêu chuẩn như khung gầm cứng cáp, 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi… Với kiểu dáng cá tính, động cơ mạnh mẽ, Kia Picanto 2012 thực sự trở thành mẫu xe phù hợp cho những người yêu thích kiểu xe nhỏ có nhiều tiện nghi.
Ở thời điểm năm 2012, Kia Picanto tại Việt Nam có giá bán lên tới 468 triệu đồng cho phiên bản số tự động, cao hơn đáng kể so với các mẫu xe cùng phân khúc hiện tại. Điều này là dễ hiểu vì ở thời điểm đó chưa có sự xuất hiện của nhiều đối thủ khác trong phân khúc như Toyota Wigo, Honda Brio hay Suzuki Celerio.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.