Xe hiếm Kia Ray trang bị động cơ tăng áp tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online
Kia Ray 2014 phiên bản động cơ 1.0 tăng áp hiện diện rất ít tại thị trường Việt Nam khi hầu hết những chiếc xe trên đường đều chỉ là phiên bản máy xăng thông thường. 
Kia Ray trang bị động cơ Turbo rất ít gặp trên đường phố Việt Nam Kia Ray trang bị động cơ Turbo rất ít gặp trên đường phố Việt Nam
Kia Ray trang bị động cơ Turbo rất ít gặp trên đường phố Việt Nam
Kia Ray là cái tên không quá xa lạ với người dùng ô tô tại Việt Nam, tuy vậy hầu hết Kia Ray lăn bánh trên thị trường đều là những chiếc xe đời 2011-2012 phiên bản động cơ 1.0 thông thường chứ không phải là loại có trang bị tăng áp như chiếc Kia Ray đời 2014 này.
Động cơ TCI trên Kia Ray 2014 trang bị hệ thống turbo tăng áp có công suất 106 mã lực kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Trong khi đó các phiên bản thông thường là động cơ 1.0 lít hút khí tự nhiên có công suất 78 mã lực và sử dụng hộp số tự động 4 cấp.
Xe hiếm Kia Ray trang bị động cơ tăng áp tại Việt Nam - ảnh 1
Ngoại hình Kia Ray phiên bản Turbo không khác biệt nhiều so với phiên bản thường

Ngoài cấu hình động cơ vượt trội hơn, chiếc Kia Ray phiên bản turbo này vẫn còn khá mới bởi nó là đời xe 2014, đăng ký lần đầu tại Việt Nam năm 2015 được liệt vào dạng hàng hiếm.
Kiểu dáng Kia Ray tuy không hào nhoáng bóng bẩy nhưng lại rất thu hút bởi sự kỳ lạ độc đáo của nó, nhìn thoáng qua xe trông giống như “cá la hán”, rất dễ thương và có gì đó tạo cảm giác thân thiện. Kích thước  Kia Ray nhỏ gọn như Kia Morning nhưng phần đầu xe ngắn hơn tạo ra không gian nội thất rộng rãi hơn nhiều.
Xe hiếm Kia Ray trang bị động cơ tăng áp tại Việt Nam - ảnh 2
Khoang lái có thêm các viền ốp cửa gió điều hòa màu đỏ

Kia Ray có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 3.595 x 1.595 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở 2.520 mm cùng trọng lượng xe chỉ 998 kg. Với thông số này, chiếc xe giống hệt với mẫu Kia Morning ở chiều dài và rộng, nhưng Kia Ray lại cao hơn Kia Morning tới 310 mm. Thậm chí phần mâm vỏ của hai mẫu xe này cũng có thể sử dụng chung với nhau khi có kích thước 175/55R15.
Khác với kiểu xe thời trang như Kia Morning, Kia Ray hướng đến mục đích duy nhất là sự tiện dụng với cửa sau bên phụ theo dạng trượt. Đặc biệt, khi đồng thời mở cả cửa trước và sau thì Kia Ray hoàn toàn không có sự hiện diện của cột B. Thiết kế này giúp hành khách ra vào xe rất thoải mái.
Xe hiếm Kia Ray trang bị động cơ tăng áp tại Việt Nam - ảnh 3
Dù là xe có kích thước nhỏ nhưng Kia Ray có khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc A

Khoang lái phía trên khá tiện nghi với các kính cửa sổ chỉnh điện, nút bấm khởi động start/stop, điều hòa tự động, ghế ngồi và vô lăng bọc da, chế độ lái ECO, kết nối USB/AUX/iPod, sấy vô lăng, gương chống chói… Nói chung các “đồ chơi” trên Kia Ray giống hệt mẫu xe anh em Kia Morning bản nội địa. Điểm đáng chú ý trên xe là thiết kế các khu vực chứa đồ tiện lợi như khoang chứa trên nóc, các hộc để ly xung quanh…

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Suzuki chỉ bán được 1 xe Swift trong tháng 3.2020

10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 3.2020

Toyota có đến 4 mẫu xe góp mặt, trong khi Suzuki Swift “đội sổ” với doanh số bán vỏn vẹn 1 xe, các vị trí khác vẫn là những cái tên quen thuộc như Isuzu D-Max, mu-X hay Honda Accord.