Xe hiếm KIA Sedona bản nhập khẩu 9 chỗ ngồi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
01/10/2020 08:52 GMT+7

KIA Sedona - mẫu xe không xa lạ với khách Việt nhưng phiên bản nhập khẩu 9 chỗ ngồi trang bị động cơ dầu diesel với nội thất kiểu limousine được xem là xe hiếm thấy.

KIA Sedona chính hãng tại thị trường Việt Nam hiện có nhiều phiên bản khác nhau nhưng tất cả đều có cấu hình 7 chỗ ngồi. Trong khi đó, chiếc KIA Sedona trong bài viết này nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với phiên bản limousine 9 chỗ, đi kèm nhiều trang bị cao cấp hơn.
Chiếc KIA Sedona bản nhập 9 chỗ ngồi này có kích thước tương đương với các phiên bản 7 chỗ thông thường với chiều dài và chiều rộng không thay đổi, tuy nhiên chiều cao của bản nhập 9 chỗ ngồi vượt trội hơn nhờ phần nóc xe mở rộng, tạo thêm không gian trên đầu cũng như các khoang chứa hành lý nhỏ trong nội thất.

KIA Sedona 9 chỗ phiên bản Hi-Limousine có phần nóc nhô cao hơn để có thêm không gian bên trong

Cách bố trí của phiên bản 9 chỗ trên KIA Sedona khá linh động, 4 ghế ở giữa có khả năng trượt lên, xuống để tối ưu hóa không gian cho cả 9 người. Khi không cần dùng đến hàng ghế cuối, 6 người ngồi trên xe có không gian thoáng đãng như trên phiên bản 7 chỗ ngồi. 
Điểm đặc biệt là hàng ghế thứ 4 được thiết kế theo kiểu pop-up, cho phép gập sâu và giấu ở dưới sàn hành lý, nhờ vậy khi di chuyển với 6 người trở xuống, chiếc xe không khác biệt nhiều so với phiên bản 7 chỗ về mặt không gian. Từ dung tích 33 lít khi mở bung hết 4 hàng ghế, bản nhập 9 chỗ ngồi có thể đạt dung tích lên tới 2.335 lít nếu gập hết tất cả các hàng ghế sau.

Phần nóc xe nhô cao giúp xe có thêm không gian chứa hành lý và tạo cảm giác thoáng đãng cho 9 người ngồi

Chiếc KIA Sedona bản nhập 9 chỗ ngồi này trang bị động cơ dầu tăng áp 2.2 lít, sản sinh công suất 200 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 440 Nm tại vòng tua 1.750 - 2.750 vòng/phút. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.
Danh sách trang bị an toàn trên chiếc KIA Sedona bản nhập 9 chỗ ngồi khá đầy đủ, bao gồm: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo điểm mù, camera lùi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.