Xe hiếm Mercedes B150 giá ngang KIA Morning tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
30/10/2020 14:53 GMT+7

Chiếc Mercedes- Benz B150 đời 2005 có giá rao bán hơn 300 triệu đồng là chiếc xe hiếm thấy tại Việt Nam.

Một mẫu xe "lạ" vừa được rao bán trên thị trường xe cũ, chiếc Mercedes B150 thuộc đời 2005, đăng ký lần đầu năm 2007 nhập khẩu nguyên chiếc được rao bán với gía hơn 325 triệu đồng, chỉ tương đương với một chiếc Kia Morning 2020 phiên bản tiêu chuẩn. Mẫu xe hatchback đô thị này được nhập về Việt Nam với số lượng hạn chế nên rất hiếm gặp trên đường phố.
Mercedes-Benz B150 (tên mã W245) sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là: dài 4.270m, rộng 1.770m và cao 1.603m. Trục cơ sở xe rơi vào mức 2.778 m. Với kích thước này, xe có kích cỡ tương đương với các mẫu xe cỡ B như Mazda2, Suzuki Swift hay Toyota Yaris. 

Đây là một trong những mẫu xe nhỏ gọn nhất của Mercedes-Benz

Dòng xe Mercedes-Benz B-Class không thực sự hấp dẫn và thu hút được sự quan tâm của khách hàng tại khu vực Bắc Mỹ, nhưng tại Đức và Trung Quốc thì đây là chiếc xe rất được yêu thích. Theo Mercedes-Benz, B-Class là chiếc xe đặc biệt hấp dẫn dành cho các gia đình có trẻ nhỏ.
Ngoại hình của B150 mang hơi hướng đô thị, không sang trọng và thời trang như các dòng xe khác của Mercedes. Bên trong, xe chỉ được trang bị ghế nỉ, các tiện ích nổi bật bao gồm kính chỉnh điện, cảm biến trước sau,... Hệ thống giải trí trên xe bao gồm đầu đọc CD, kết nối USB, và các thiết bị ngoại vi khác.

Đã qua 15 năm sử dụng nên nội thất B150 có phần xuống cấp

Mercedes-Benz B-Class có khá nhiều phiên bản, với đầy đủ tùy chọn động cơ xăng và diesel. Mercedes B150 2005 trang bị máy xăng 1.5L cho công suất 95 mã lực tại vòng tua 5200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 140 Nm từ 3500-4000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động CVT. Tiêu hao nhiên liệu của xe cũng khá hợp lý khi chỉ rơi vào mức 7//100km đường hỗn hợp.
Về tính năng an toàn, B-Class thế hệ đầu tiên (2005-2008) được trang bị tiêu chuẩn túi khí trước chủ động với hai chế độ hoạt động tùy theo mức độ nghiêm trọng của tai nạn, túi khí rèm và túi khí sườn cho hành khách hàng ghế đầu; dây an toàn căng dây sớm và giới hạn lực siết cho hàng ghế trước; tựa đầu chủ động; hệ thống chống trượt bánh ASR; hệ thống ổn định điện tử ESP; chống bó cứng phanh ABS; hỗ trợ phanh BAS.

B150 cũ phù hợp cho những người thích xe đô thị mang chất Đức

Theo người đứng đầu bộ phận bán hàng của Mercedes-Benz, Ola Kallenius, “B-Class là sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế thể thao, khả năng lái xe năng động, ấn tượng, cùng cảm giác lái vô cùng thoải mái. Đó là những gì làm cho chiếc xe trở nên phổ biến và dành được tình cảm từ khách hàng của chúng tôi.”
Đối với những người yêu thích phong cách cứng cáp và khung gầm vững chắc của những dòng xe Đức cũng như có nhu cầu về một mẫu xe nhỏ gọn thì Mercedes-Benz B150 là dòng xe cũ đáng cân nhắc. Tuy vậy với số lượng hạn chế tại Việt Nam, người dùng cần tính toán tới những khó khăn khi phải thay thế nhiều linh kiện sau 15 năm sử dụng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.