Xe hiếm Mitsubishi Pajero 2005 máy dầu, số tự động được săn lùng

Gia Linh
Gia Linh
11/03/2020 14:05 GMT+7

Hầu hết dòng xe Mitsubishi Pajero tại Việt Nam trong giai đoạn trước 2007 đều sử dụng động cơ xăng và số sàn, tuy vậy vẫn có một số ít xe máy dầu, số tự động nhập về Việt Nam thời điểm năm 2005.

Có thể nói, Mitsubishi Pajero 2005 máy dầu, số tự động là xe hiếm ở Việt Nam, được giới chơi dòng xe này săn lùng. Không chỉ sử dụng máy dầu có sức kéo khỏe và tiết kiệm nhiên liệu, dòng xe này còn có hộp số tự động, giúp vận hành thoải mái hơn cho người lái, trong khi vẫn có đủ hệ dẫn động 2 cầu mềm, khả năng off-road không khác gì xe máy xăng.
Đây là dòng xe Pajero thế hệ thứ 2 trang bị động cơ 2.8L máy dầu có công suất khoảng 140 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 314 Nm tại 2.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 5 cấp. 

Thiết kế của Mitsubishi Pajero 2005 đậm chất SUV, không lỗi mốt theo thời gian

Thế hệ thứ hai của Mitsubishi Pajero ra mắt vào tháng 1.1991, mặc dù việc xuất khẩu chỉ bắt đầu một thời gian sau đó. Thế hệ mới có thiết kế thân xe mới rộng hơn. Phiên bản chiều dài cơ sở ngắn được kéo dãn thêm 70 mm và phiên bản chiều dài được kéo dãn thêm 30 mm so với thế hệ cũ, lên 2.420 mm và 2.725 mm.
Ngoài hệ thống dẫn động 4 bánh Super Select 4WD (SS4) của Misubishi Motors ứng dụng trên thế hệ này, Pajero còn là mẫu xe Nhật Bản dẫn động 2 cầu đầu tiên được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh đa chế độ. SS4 cho phép người lái tận dụng ưu thế của cả hệ dẫn động hai cầu bán thời gian và hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian với bốn lựa chọn: 2H, 4H, 4HLc, 4LLc. Với hệ thống này, người lái còn có thể chuyển đổi giữa chế độ dẫn động một cầu và chế độ dẫn động hai cầu toàn thời gian tại vận tốc dưới 100 km/giờ, trong khi thế hệ thứ nhất yêu cầu người lái phải dừng xe nếu muốn chuyển từ chế độ dẫn động cầu sau sang chế độ dẫn động hai cầu. Hệ thống chống bó cứng phanh đa chế độ có thể hoạt động tốt trong tất cả các chế độ lái của SS4, mặc dù việc điều chỉnh lực phanh trong trường hợp sử dụng khóa vi sai trung tâm dựa trên những tham số hoàn toàn khác biệt.

Đây là chiếc Pajero hiếm hoi tại Việt Nam có trang bị hộp số tự động và động cơ diesel

Ngoài phiên bản máy dầu này, khách hàng Việt Nam quen thuộc với biến thể máy xăng của VinaStar Motor hơn. Tháng 10.2002, VinaStar Motor nâng cấp phiên bản Mitsubishi Pajero Supreme. Về ngoại thất, Mitsubishi Pajero Supreme có thiết kế hốc bánh xe khác với Mitsubishi Pajero GLS. Động cơ cũng có sự thay đổi, Mitsubishi Pajero Supreme mới có cấu hình gồm động cơ 3.5 V6 phun xăng điện tử và hệ thống đánh lửa trực tiếp điều khiển điện tử (động cơ 3.0 trước đó sử dụng hệ thống đánh lửa với bộ chia điện cơ học), hộp số tay 5 cấp và hệ dẫn động 4WD Super Select, hệ thống treo sau dùng lò xo cuộn.
Tiện nghi của phiên bản Supreme được trang bị cao cấp hơn các phiên bản Mitsubishi Pajero X và Mitsubishi Pajero XX như 2 dàn lạnh độc lập, đèn trần phía trước, bộ quả cầu đo độ nghiêng, độ cao và la bàn. Các phiên bản X và XX vẫn sử dụng động cơ 3.0 thế hệ cũ, hộ số tay 5 cấp và hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian thông thường.

Mitsubishi Pajero máy dầu, số tự động được giới chơi xe địa hình sưu tầm

VinaStar chính thức ngừng phân phối Mitsubishi Pajero thế hệ thứ 2 từ năm 2008
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.