Xe hiếm Nissan Altima 1998 rao giá 200 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
15/07/2021 11:24 GMT+7

Được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry nhưng Nissan Altima ít được người Việt quan tâm, nhất là thời điểm gần 25 năm trước.

Trong những năm 2000, phân khúc xe sedan hạng D chứng kiến sự thống trị của Toyota Camry bởi chỉ có duy nhất mẫu xe này được lắp ráp và bán ra chính hãng tại thị trường Việt Nam ở thời điểm đó. Trong khi đó, Nissan Altima chủ yếu nhập về Việt Nam phục vụ nhu cầu đặc biệt nên không được phổ biến.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1

Nissan Altima là mẫu xe du lịch cỡ trung do hãng xe Nhật Bản trình làng thị trường từ năm 1993 đến nay. Altima được Nissan định vị nằm giữa phân khúc của Nissan Sentra và Nisan Maxima. Kể từ khi thế hệ đầu tiên giới thiệu trong năm 1993, Altima luôn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Nissan, với tổng cộng khoảng 6 triệu chiếc đến tay người dùng tính đến thời điểm này.

Không dễ bắt gặp một chiếc Nissan Altima trên đường phố Việt Nam

Chiếc Nissan Altima đề cập trong bài viết này thuộc thế hệ thứ 2, nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản và sử dụng động cơ 2.4 lít kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Đây cũng là thế hệ xe cho thấy sự lột xác trong thiết kế của dòng xe này. Quá trình tái tạo kiểu dáng cho Altima thế hệ thứ hai cũng thuộc trách nhiệm của đội thiết kế Mỹ - Nissan Design America. Những nỗ lực của các kỹ sư ở xứ sở cờ hoa đã mang đến cho Altima kiểu dáng thể thao hơn, về cả ngoại thất lẫn nội thất.
Giống với thế hệ đầu tiên, bản SE của Nissan Altima sở hữu khác biệt bằng các chi tiết trang trí thân xe thể thao hơn và một hệ thống treo tinh chỉnh. Công suất động cơ 4 xi-lanh 2.4 lít đã tăng lên đến 160 mã lực. Bánh xe có kích thước 15 inch và bộ lốp đi kèm cũng lần đầu tiên cung cấp trên bản SE và GLE.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2

Ngoại hình Nissan Altima trông thể thao và trẻ trung hơn mẫu xe đối thủ Toyota Camry. Trong khi đó nội thất tỏ ra tiện nghi hơn, dù phong cách bố trí các trang thiết bị khá giống nhau. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá độ rộng rãi của khoang hành khách trên Nissan Altima không ưu việt bằng Toyota Camry.

Nội thất Nissan Altima khá sang trọng với các chi tiết ốp gỗ ở bảng điều khiển trung tâm

Kích thước Nissan Altima khá to lớn so với các mẫu xe đối thủ cùng đời với chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.719 x 1.755 x 1.420 (mm), chiều dài cơ sở của xe 2.619 mm. Khác với Toyota Camry, Nissan Altima thế hệ này chỉ sử dụng động cơ I4, không có các lựa chọn động cơ V6 mạnh mẽ.
Trên thị trường xe cũ Việt Nam hiện nay, Nissan Altima đời 1998 rao bán với giá gần 200 triệu đồng, tương đương giá bán Toyota Camry cùng đời. Tuy vậy, người mua xe Nissan Altima đời này phải cân nhắc vì chắc chắn gặp khó trong việc tìm kiếm phụ tùng thay thể do Nissan Altima không phổ biến tại Việt Nam như Toyota Camry. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.