Xe hiếm Toyota Land Cruiser 2 cửa đời 1994 tại Việt Nam

21/10/2020 11:32 GMT+7

Chiếc Toyota Land Cruiser Series 70, sản xuất năm 1994 trong tình trạng còn mới và nguyên bản được rao bán với giá hơn 300 triệu đồng tại Việt Nam.

Toyota Land Cruiser tuy đã bước sang các thế hệ mới với kiểu dáng hiện đại và nhiều tiện nghi, công nghệ hơn, nhưng vẫn có không ít người đam mê xe địa hình vẫn "trung thành" với các thế hệ Land Cruiser cũ do thiết kế đơn giản và độ tin cậy cực cao.

Toyota Land Cruiser J70 phiên bản 2 cửa có giá trị sưu tầm cao

Trong số các thế hệ Land Cruiser cũ, đời J70 ra mắt lần đầu vào năm 1984 rất được ưa chuộng, tới nỗi hiện nay Toyota vẫn sản xuất nó và bán tại một số thị trường như Úc, Trung Đông hay Nhật Bản. Còn được biết đến với tên gọi Land Cruiser II hay "Land vuông" bởi thiết kế vuông vức theo phong cách thập niên 80, cho tới hiện tại Land Cruiser J70 vẫn được dân chơi xe địa hình và những người yêu xe cổ tại Việt Nam săn lùng.
Thế hệ Land Cruiser này có tuổi đời khoảng trên dưới 25 năm, tuy nhiên hiện tại một chiếc Land Cruiser II ở tình trạng sử dụng bình thường vẫn có giá cao trên thị trường xe cũ. Đơn cử như phiên bản 2 cửa trong bài viết này được rao bán với giá trên 300 triệu đồng.

Khoang nội thất vẫn còn giữ được sự nguyên bản

Sở dĩ chiếc Land Cruiser II này có giá đắt do bản thân nó vẫn còn khá mới so với những chiếc xe cùng đời, và được chủ nhân phục chế lại một cách khá kỹ càng. Phần thân xe và gầm bệ vẫn còn chắc chắn và chưa trải qua va chạm, trong khi toàn bộ ngoại thất đã được sơn màu xanh dương đẹp mắt. Để phục vụ cho thú chơi off-road, chiếc "Land vuông" cũng đã được độ lốp gai A/T.
Phần nội thất nguyên bản còn khá mới của xe cũng được chủ nhân giữ nguyên, chỉ thay thế hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng và kết nối điện thoại như những chiếc ô tô hiện đại. Trang bị sức mạnh cho chiếc xe là động cơ xăng 2.4, tất nhiên xe có hệ thống dẫn động 2 cầu vốn là tính năng không thể thiếu của dòng xe Land Cruiser.

Với giá hơn 300 triệu đồng, chiếc xe dành cho "dân chơi" yêu thích giá trị hoài cổ

Với số tiền hơn 300 triệu đồng, những người tiêu dùng phổ thông hiện có thể mua được những chiếc xe hạng A cỡ nhỏ mới tinh hoặc hạng B bản thấp-trung bình với trang bị vượt trội hơn nhiều so với chiếc Land Cruiser 70 đời cũ này. Tuy nhiên, giá trị của "Land vuông" hiện đã vượt qua giá trị là một phương tiện đi lại, mà được coi là một món đồ chơi của những người đam mê xe. Đó là lý do dù có giá cao, nhưng nó vẫn nhận được sự khen ngợi của cộng đồng chơi xe khi được rao bán trên một diễn đàn xe cổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.