Xe hiếm Toyota Land Cruiser máy dầu 10 năm tuổi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
22/04/2020 07:58 GMT+7

Hầu hết các mẫu xe Toyota Land Cruiser tại Việt Nam đều sử dụng động cơ xăng nhưng cũng có một số ít nhập về nước lại trang bị động cơ đầu 4.5L V8.

Toyota Land Cruiser nổi tiếng là mẫu xe “ngốn” xăng của hãng xe Nhật Bản với động cơ dung tích 8 xi lanh. Đa số khách hàng mua Land Cruiser là người có điều kiện về kinh tế nên thường không quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, cũng có một số ít khách hàng thích dòng xe Land Cruiser nhưng muốn tiết kiệm chi phí vận hành nên bản máy dầu của Toyota Land Cruiser sẽ giúp thỏa mãn nhu cầu ấy.
“Trái tim” của Toyota Land Cruiser 2008 là động cơ dầu như mẫu xe Lexus LX450d, chưa được sử dụng trên các dòng xe nhỏ hơn. Khối động cơ này có tên mã 1VD-FTV, dung tích 4,5 lít V8 cho công suất tối đa 261 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn 650 Nm tại 1.600 - 2.600 vòng/phút. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số tự động 6 cấp. Theo Toyota, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của khối động cơ này là 9,6 km/lít, tương đương 10,4 lít/100 km. 

Phiên bản máy dầu của Toyota Land Cruiser rất hiếm gặp tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser bản máy dầu được đánh giá kinh tế hơn bởi hiện giá dầu diesel rẻ hơn giá xăng và khi vận hành, máy dầu có đặc tính tiết kiệm hơn so với máy xăng. Điều này thể hiện rõ nhất ở việc có rất nhiều khách hàng tại Việt Nam khi chọn mua những mẫu xe to lớn như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe, Ford Everest hay Kia Sorento... đều chọn bản máy dầu.
Trong khi đó, Toyota Land Cruiser phiên bản máy xăng nhập khẩu chính hãng sử dụng động cơ xăng V8 4.6 lít, VVT-i kép sản sinh công suất 304 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn 439 Nm tại 3.400 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, Land Cruiser bản nhập của từ Mỹ còn được trang bị động cơ V8 32 van cam kép, có dung tích 5.7 lít, hộp số tự động 8 cấp giúp công suất và mô men xoắn vượt trội hơn với các con số tương ứng 381 mã lực và 544 Nm.

Với kích thước lớn, Toyota Land Cruiser có ưu điểm không gian rộng rãi cho 7 người

Ngoài khác biệt về động cơ, thiết kế của Toyota Land Cruiser máy dầu tương tự như bản máy xăng. Các trang bị tiện nghi trên xe không khác biệt. Hiện tại, Land Cruiser, Camry và Highlander đều là những mẫu xe nhập khẩu tư nhân dù giá khá cao nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng trong nước.
Kích thước dài, rộng, cao của xe tương ứng 5.170 x 1.980 x 1.930 (mm). Toyota Land Cruiser có tới 3 hàng ghế rộng rãi cho 7 người ngồi nhờ sở hữu vóc dáng to lớn. Nội thất của xe có đầy đủ tiện nghi gồm: ghế bọc da, vô lăng đa chức năng bọc da, trang trí thêm gỗ, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch ở khoang lái và 2 màn hình 10,1 inch cho người ngồi phía sau; điều hòa 2 vùng tự động cùng cửa gió làm mát chỉnh tay dành cho hàng ghế thứ ba, bậc lên xuống xếp điện, cốp sau đóng mở bằng điện.

Chiếc Toyota Land Cruiser đời 2008 hiện có giá bán lại dưới 2 tỉ đồng

Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser máy dầu chủ yếu nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Trung Đông thông qua các nhà nhập khẩu không chính hãng. Giá bán của xe trên dưới 4 tỉ đồng, tuy nhiên một chiếc xe 10 năm tuổi như Toyota Land Cruiser đời 2008 này hiện có giá bán lại dưới 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.