Xe hiếm Toyota MR2 1991 xuất hiện tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
13/06/2020 10:57 GMT+7

Toyota MR2 từng được mệnh danh "tiểu Ferrari" vào những năm 1990 nhờ thiết kế động cơ đặt sau người lái như siêu xe, dẫn động cầu sau mang lại cảm giác lái thể thao phấn khích. Một trong số ít xe này xuất hiện tại Việt Nam gây chú ý với người đam mê xe 2 cửa Nhật Bản.

Toyota MR2 sở hữu động cơ đặt giữa và dẫn động cầu sau, thay cho động cơ đặt trước thường thấy trên những chiếc xe thể thao của Toyota. Ở thời điểm ra mắt và đến tận ngày nay, người mê xe thường gọi MR2 với biệt danh “tiểu Ferrari” vì thiết kế và kiểu cấu hình động cơ của nó. Hiện tại, Toyota cũng không có mẫu xe nào có thiết kế tương tự như chiếc MR2 đời 1991 xuất hiện tại Việt Nam này. 

Toyota MR2 được xem là hàng "hiếm có khó tìm" tại Việt Nam

Trong lịch sử, Cái tên MR2 là từ viết tắt của “mid-engine, rear-wheel-drive, 2-seater” (động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau, 2 chỗ ngồi). Xe thể thao Toyota MR2 lần đầu vào năm 1984 với thiết kế thời thượng và thể thao ở thời điểm đó. Dĩ nhiên, nó trở thành lựa chọn của nhiều dân chơi xe 2 cửa đường phố. 
Là một chiếc xe thể thao nhỏ gọn, Toyota MR2 hàng hiếm này có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.171 mm x 1.699 mm x 1.234 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.400 mm và cân nặng 1.310 kg. 

Khoang nội thất còn khá nguyên bản dù đã bị chủ xe trang trí ốp gỗ không ăn nhập với phong cách thể thao của nó

Xe sở hữu ngoại thất sơn vàng cùng bộ mâm năm chấu, đi cùng thiết kế hai cửa thể thao đẹp mắt, đèn pha bật mở đặc trưng của dòng xe thể thao của những năm 80. Mẫu xe này sở hữu phần mui trần có thể tháo rời bằng tay tương tự dòng Targa của Porsche 911. 
Khoang nội thất bên trong đã được chủ xe trang trí thêm các chi tiết ốp gỗ không phù hợp lắm với phong cách của xe. Sau thời gian sử dụng gần ba mươi năm, những dấu hiệu “lão hóa” đã xuất hiện một cách rõ rệt trên chiếc xe như màu sơn phai mờ, khoang động cơ đóng bụi dày cùng các thanh giằng bị gỉ sét.
Chiếc Toyota MR2 đời 1991 này thuộc thế hệ thứ hai có tên mã W20. Thế hệ thứ hai được Toyota ra mắt vào năm 1989 và sản xuất đến năm 1999, Xe sử dụng động cơ 3S-GTE tăng áp, dung tích 2.0 lít có khả năng tạo ra công suất 200 mã lực ở tốc độ máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 271 Nm ở tốc độ máy 3.200 vòng/phút.

Chiếc xe sử dụng kiểu đèn pha "mắt ếch" phổ biến trong những năm 1990

Trên thế giới, chiếc MR2 thường nổi tiếng với những màn “hóa thân” thành các mẫu siêu xe đặc biệt như Lamborghini Murcielago SV, Lamborghini Veneno, Ferrari 250 GTO, Ferrari LaFerrari,… Nếu được dọn lại, chiếc Toyota MR2 này có thể có giá trị cao hơn đến nhiều lần khi đây hiện đang là chiếc MR2 duy nhất có thể hợp pháp lăn bánh trên đường phố Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.