Xe hơi đô thị 'trở lại' thập niên 30?

09/04/2013 17:55 GMT+7

Nếu căn cứ vào các mẫu “Concept City Cars” của Toyota hay Audi, có vẻ như ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai sẽ “hướng tới” các phát minh có từ đầu thập niên… 1930.

Nếu căn cứ vào các mẫu “Concept City Cars” của Toyota hay Audi, có vẻ như ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai sẽ “hướng tới” các phát minh có từ đầu thập niên… 1930.

Ngắm nhìn mẫu iRoad của Toyota hay chiếc concept của hãng Audi, người ta sẽ thấy hơi hướng của một xu thế “xe hơi thành thị” nhỏ gọn, dễ luồn lách, thậm chí là chủ động “nghiêng xe” như ý tưởng của Toyota iRoad.

Theo hãng lốp danh tiếng Pirelli, các quy định của Liên minh châu Âu ngày càng tỏ ra nghiêm ngặt, khiến việc thiết kế lốp phải chạy theo những đòi hỏi cao về lực cản lăn (giúp tiết kiệm nguyên liệu) hay hiệu suất phanh trên các con đường ẩm ướt.

Tóm lại, về cơ bản, để có lực cản lăn nhỏ, các lốp xe (bánh xe) phải có diện tích tiếp xúc mặt đường nhỏ. Ý tưởng này giúp “hình ảnh” lốp xe cao, gầy tái xuất hiện. Người ta dự tính rằng đường kính trung bình của một lốp xe tương lai sẽ tăng từ khoảng 16 inch đến 21 inch trong năm 2020.

Điều thú vị là, từ những năm 30, các kỹ sư đã nghĩ đến điều đó. Nhưng cũng trong thập niên 30, các kỹ sư đã tin rằng, đến năm 2020, xe hơi sẽ không dùng bánh xe nữa mà… bay bằng năng lượng nguyên tử.

 




Mẫu iRoad của Toyota








Audi cũng "thể nghiệm" ý tưởng lốp xe cao, gầy với đường kính tăng vọt

Kim Lan
Ảnh: Goauto

>> Quái thú" tụ hội ở triển lãm xe độ SEMA 2012
>> Ngắm người đẹp ở triển lãm ô tô quốc tế Moscow
>> Người đẹp tụ hội ở triển lãm ô tô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.