Xe hơi Mỹ có nguy cơ bị Tổng thống Donald Trumd đánh thuế

06/01/2017 07:00 GMT+7

Được xem là niềm tự hào của ngành sản xuất ô tô Mỹ, nhưng những mẫu xe dưới đây đang đứng trước nguy cơ bị đánh thuế nhập khẩu khi sản xuất tại Canada và Mexico.

Một phần quan trọng trong kế hoạch “đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump chính là tạo công ăn việc làm cho người lao động. Chính vì vậy, kể từ khi lên nắm quyền, ông Trump liên tiếp đưa ra "tối hậu thư" với các nhà sản xuất xe hơi, trong đó nêu rõ, "đặt nhà máy sản xuất tại Mỹ, hoặc phải chịu áp mức thuế nhập khẩu cao".
Qua mạng xã hội, ông Donald Trump gửi thông điệp đến các nhà sản xuất ô tô đang kinh doanh tại Mỹ
Những tưởng kế hoạch của ông Trump chỉ nhắm vào các hãng xe Đức, Nhật, Hàn Quốc đang kinh doanh tại Mỹ. Tuy nhiên, ngay cả những mẫu xe Mỹ bán chạy trên thị trường nhưng được sản xuất ngoài nước Mỹ cũng trở thành mục tiêu của Tổng thống Donald Trump.
Cùng điểm qua những mẫu xe Mỹ bán chạy nhưng đang được sản xuất ở nước ngoài và có nguy cơ bị đánh thuế nhập khẩu tại Mỹ:
Chrysler 300
Trong năm vừa qua, Chrysler đã bán được hơn 53.000 chiếc Chrysler 300 đồng thời góp mặt trong nhóm 100 xe ô tô bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Thế nhưng trong thực tế, mẫu xe này lại được sản xuất ở Canada chứ không phải tại thủ phủ xe hơi Detriot.
Chrysler 300, chiếc sedan mang phong cách Mỹ
Chrysler Pacifica
Đây là một mẫu xe khác của tập đoàn Chrysler được lắp ráp tại Canada. Với doanh số bán ra 62.000 chiếc, Chrysler Pacifica là mẫu xe bán chạy thứ 81 tại Mỹ.
Chrysler Pacifica, mẫu minivan hiếm hoi được người Mỹ ưa chuộng
Dodge Challenger
Nhắc tới xe cơ bắp Mỹ, chẳng thể không nhắc tới bộ ba Ford Mustang, Chevrolet Camaro và Dodge Challenger. Với doanh số 64.000 chiếc, Dodge Challenger đứng ở vị trí 74 trên bảng xếp hạng xe bán chạy. Cùng với Chrysler 300, mẫu xe này đang được sản xuất tại Brampton, Canada.
Dodge Challenger, niềm tự hào xe cơ bắp của người Mỹ
Dodge Charger
Doanh số trong năm 2016 đạt 95.000 chiếc, Dodge Charger hiện là chiếc xe bán chạy thứ 58 tại Mỹ. Mẫu xe này đang được sản xuất tại Canada.
Dodge Charger, một trong những mẫu xe cơ bắp bán chạy nhất
Jeep Renegade
Xe địa hình Jeep Renegade đang đứng thứ 50 trên bảng xếp hạng xe bán chạy. Tuy nhiên mẫu xe mang tính biểu tượng này lại được sản xuất ở Italia.
Jeep Renegade, biểu tượng Mỹ nhưng gán mác “made in Italia”
Ford Edge
Có vẻ như Canada là vùng đất mà các hãng xe Mỹ rất tin tưởng để đặt nhà máy. Mẫu xe bán chạy thứ 32 trên thị trường Mỹ cũng được sản xuất tại đây.
Doanh số của Ford Edge trong năm vừa qua lên tới hơn 130.000 chiếc
Chevrolet Equinox
Chevrolet đã bán được hơn 242.000 chiếc Equinox trong năm 2016, đạt vị trí 15 trên bảng xếp hạng. Mẫu xe này được sản xuất tại Canada.
Mẫu Crossover ăn khách của Chevrolet
Ford Fusion
Cùng với Ford Fiesta, Ford Fusion hiện đang được sản xuất tại Mexico. Chiếc sedan này bán khá chạy với hơn 265.000 chiếc, đứng vị trí thứ 13.
Ông Donald Trump đang muốn rút các nhà máy của Ford tại Mexico về Mỹ
Ram 1500
Dòng xe bán tải này đang đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng xe bán chạy với 490.000 chiếc. Phần lớn Ram 1500 hiện đang được sản xuất tại Mexico.
Ram 1500, mẫu bán tải hết sức được ưa chuộng
Chevrolet Silverado
Đây là mẫu xe bán tải đang giành giật vị trí quán quân với Ford F-Series tại Mỹ. Với hơn 574.000 chiếc bán ra, Chevrolet Silverado vững vàng ở vị trí thứ 2. Một số phiên bản của Chevrolet Silverado hiện đang được sản xuất tại Mexico.
Chevrolet Silverado, chiếc xe bán tải kỳ phùng địch thủ của Ford F-150
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.