Xe Jeep cháy oan vì pin Galaxy Note 7 phát nổ

11/09/2016 05:55 GMT+7

Chiếc xe Jeep Grand Cherokee đậu trước cửa nhà đã bốc cháy dữ dội bởi chiếc Galaxy Note 7 của Samsung phát nổ ở bên trong khi đang sạc, may mắn là bé gái chủ nhà chưa kịp ra xe.

Chiếc xe Jeep Grand Cherokee đậu trước cửa nhà đã bốc cháy dữ dội bởi chiếc Galaxy Note 7 của Samsung phát nổ ở bên trong khi đang sạc, may mắn là bé gái chủ nhà chưa kịp ra xe.

>> Sau Falcon 9, Tesla Model S tiếp tục gây họa cho Elon Musk
>> Chạy xe máy ẩu, nhiều người đang ‘đùa với tử thần’
>> Vụ tai nạn của Nissan Navara và bài học cho tài xế Việt

Một gia đình tại St.Pertersburg thuộc bang Florida, Mỹ vừa không may mắn khi chiếc Jeep Grand Cherokee bị bốc cháy dữ dội do vạ lây từ chiếc Galaxy Note 7 sạc bên trong. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình anh Nathan Dornacher cũng là chủ nhân chiếc điện thoại Samsung và xe Jeep đang dọn nhà và bảo cô con gái 8 tuổi ra xe đợi trước để cả nhà đi ra ngoài. Rất may mắn là vụ cháy đã xảy ra trước khi cô con gái nhỏ kịp ra xe cũng như chiếc xe đang đỗ ngoài sân chuẩn bị cho chuyến đi thay vì nằm gọn trong garage.

Chiếc Jeep bốc cháy dữ dội bên ngoài ngôi nhà

Tại hiện trường vụ cháy, gần như toàn bộ khoang cabin của chiếc Jeep bị cháy hoàn toàn không còn nhận biết được bất kỳ dấu hiệu “nguyên vẹn” nào. Chiếc xe gần như chỉ còn trơ khung, hệ thống điện bị cháy gần hết chỉ còn sót lại một phần động cơ và phía đuôi xe. Trong khi đó kẻ gây cháy là chiếc Galaxy Note 7 chỉ còn là một miếng than nham nhở không hơn không kém.

Tác nhân gây cháy cũng thành than

Phía Samsung cho biết sẽ hợp tác điều tra và tìm mọi cách hỗ trợ cho nạn nhân cũng chính là khách hàng của mình đồng thời khuyến cáo người dùng Note 7 nên đi đổi sang điện thoại mới bởi đây không phải là lần đầu tiên chiếc Note 7 bị nổ khi đang sạc. Vấn đề nằm ở viên pin của siêu phẩm mới nhất nhà Samsung gặp lỗi. Nhìn chung nếu bạn đang sở hữu một chiếc Note 7 nên đi đổi mới ngay và để nó rời ra những vật liệu dễ cháy bao gồm cả túi quần bạn bởi đã có nhiều khuyến cáo liên quan đến vấn đề cháy nổ kể trên.

Toàn bộ khoang cabin xe bị thiêu rụi

Nhiều hãng hàng không bao gồm cả Việt Nam cũng bắt đầu ban hành lệnh cấm sử dụng, sạc pin cho Note 7 khi bay cũng như không nên để trong hành lý ký gửi. Hãy thử tưởng tượng bạn đang đi cùng một “quả bom” có thể bất ngờ phát nổ mà không cần kích hoạt sẽ nguy hiểm nhường nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.