‘Xe khỉ’ Honda Monkey lãnh án triệu hồi do lỗi phụ kiện

Hoàng Cường
Hoàng Cường
06/11/2019 16:23 GMT+7

Chi nhánh Honda Motor tại Mỹ vừa thông báo đợt triệu hồi gần 650 chiếc Honda Monkey để kiểm tra, thay thế giá đỡ hành lý phía sau được cho là có thể bị gãy trong quá trình sử dụng.

Theo đó, đợt triệu hồi này liên quan đến 645 chiếc Honda Monkey thuộc phiên bản 2019 - 2020, có gắn giá đỡ hành lý phía sau và đã phân phối tại thị trường Mỹ.
Sau khi nhận được báo cáo từ Honda Motor, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) đã tiến hành kiểm tra và phê duyệt thông tin triệu hồi của hãng xe Nhật Bản.
Tổng cộng có 645 chiếc Honda Monkey tại Mỹ nằm trong diện triệu hồi
Qua kiểm tra, NHTSA xác định giá đỡ hành lý phía sau gắn trên các xe Monkey có nguy cơ bị gãy rời và rơi ra khỏi xe trong quá trình vận hành, gây nguy hiểm cho người dùng cũng như các phương tiện cùng tham gia giao thông.
Phần giá đỡ hành lý phía sau gắn của xe Monkey được xem là phụ kiện chính hãng do Honda American cung cấp. Chi tiết này từng được Honda gắn trên các xe Monkey 2019 và một số lô xe Monkey thuộc phiên bản 2020 sản xuất, phân phối tại Mỹ trong những tháng gần đây.
Để đảm bảo quyền lợi cũng như sự an toàn cho người dùng, Honda Motor sẽ thông báo thông tin triệu hồi đến các chủ xe có xe Monkey nằm trong diện ảnh hưởng. Theo kế hoạch, hãng sẽ chuẩn bị phụ kiện, sau đó phối hợp với hệ thống đại lý Honda tại Mỹ để kiểm tra thay thế giá đỡ hành lý phía sau cho các xe Monkey bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày 16.12.2019.
Đợt triệu hồi Honda Monkey tại Mỹ bắt đầu từ ngày 16.12.2019
Những xe Honda Monkey không gắn thêm giá đỡ hành lý phía sau sẽ không nằm trong diện triệu hồi. Ngoài ra, Honda cho biết những khách hàng mua giá đỡ hành lý từ Honda theo diện phụ kiện để gắn lên xe Monkey có thể liên hệ với các đại lý để được đổi tra, thay thế.
Tại Việt Nam, chiếc mini-bike Honda Monkey được phân phối từ giữa tháng 11.2018 với mức giá 84,99 triệu đồng. Các xe Honda Monkey phân phối tại Việt Nam không được gắn thêm giá đỡ hành lý phía sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.