Xe lạ Hanteng X5 của Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
19/06/2020 17:22 GMT+7

Chiếc Crossover cạnh tranh với Hyundai Tucson và Mazda CX-5 xuất hiện tại Việt Nam với cái tên lạ Hanteng X5.

Xe Trung Quốc đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn các dòng xe mới tại Việt Nam. Sau các thương hiệu quen thuộc như BAIC, Changan, Dongfeng, Zotye hay Brilliance, có thêm một dòng xe mới mang tên Hanteng X5 xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
Được biết, hình ảnh được chụp tại một khu đô thị ở TP Hải Phòng. Cả hai chiếc xe Hanteng X5 Trung Quốc này đều được dán một tờ giấy "Xe đi đăng ký" ở sau kính lái. Do đó, khả năng cao đây là xe được nhập khẩu chính hãng bởi một doanh nghiệp có trụ sở tại TP.Hải Phòng, tương tự các mẫu xe khác như Zoyte hay BAIC.
Hanteng cũng là một thương hiệu khá mới mẻ tại Trung Quốc khi mới được thành lập từ năm 2013. Hanteng X5 lần đầu được giới thiệu tại Trung Quốc vào năm 2016. Cho đến nay, xe không có sự thay đổi, ngoại trừ bổ sung phiên bản động cơ điện vào năm 2018. Phiên bản được nhập và bán tại Việt Nam sử dụng động cơ thuần xăng. 

Bộ đôi xe Hanteng X5 được cho là cùng nhà phân phối các thương hiệu BAIC, Zotye hay Brilliance tại Việt Nam

Hanteng X5 là mẫu xe thuộc phân khúc crossover tầm trung, cùng nhóm với các đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson... Mẫu SUV này có kích thước trong phân khúc C, với trục cơ sở 2.600 mm. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.501 x 1.820 x 1.648 mm. Khoảng sáng gầm xe 181 mm.
Trang bị trong xe vừa đủ hiện đại so với mặt bằng chung ô tô Trung Quốc cùng phân khúc, như ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, điều hoà tự động, đề nổ bằng nút bấm, màn hình 8,8 inch kết hợp âm thanh 6 loa, 4 kính lên xuống tự động một chạm cho đến cửa sổ trời toàn cảnh.
Hanteng X5 sử dụng khối động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và 215 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền thông qua hộp số tự động vô cấp CVT. Xe sử dụng khối động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và 215 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền thông qua hộp số tự động vô cấp CVT.

Khoang nội thất hứa hẹn đầy đủ tiện nghi trên Hanteng X5

Về công nghệ an toàn, Hanteng X5 có đầy đủ các tính năng như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, cảm biến trước/sau và 2 túi khí. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có thêm các tính năng tiên tiến hơn như cảnh báo điểm mù, làn đường, camera 360 độ và cảm biến áp suất lốp.
Tại Việt Nam, lô Hanteng X5 đầu tiên được nhập về là xe 5 chỗ mặc dù mẫu xe này có tuỳ chọn 7 chỗ. Nhà phân phối cho biết lô sau sẽ được lắp 7 chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.