Xế lạ Maserati Ghibli mất giá 3 tỉ đồng sau 3 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
19/08/2020 19:14 GMT+7

Chỉ sau 3 năm sử dụng, chiếc Maserati Ghibli đời 2017 có giá rao bán lại chỉ khoảng 3 tỉ đồng, nghĩa là mất 50% giá trị so với thời điểm mua xe mới.

Maserati Ghibli - dòng sedan hạng sang được hãng xe nước Ý định vị, cạnh tranh với đối thủ chính - Porsche Panamera bản tiêu chuẩn. Ở thời điểm năm 2016 ra mắt thị trường Việt Nam, Maserati Ghibli có giá bán gần 6 tỉ đồng cho bản cao cấp. Hiện tại, chiếc xe này có giá bán lại chỉ khoảng 3 tỉ đồng.
Như vậy, sau 3 năm sử dụng, chủ nhân xế lạ Maserati Ghibli này mất đi số tiền khoảng 3 tỉ đồng, trong khi chất lượng của xe vẫn còn bóng bẩy mỗi khi xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Với 3 tỉ đồng, có nhiều lựa chọn mua xe sang đời mới thay vì mua lại chiếc Maserati Ghibli đã qua sử dụng 3 năm

Maserati Ghibli thuộc dạng "xe hiếm" tại Việt Nam bởi mức giá bán cao hơn các dòng xe Đức. Sở dĩ chiếc xe mất giá nặng vì đây là dòng xe rất kén khách, ít người mua. Cùng số tiền mua xe mới, nhiều người sẽ chọn xe Porsche Panamera chứ không phải Maserati Ghibli vốn vẫn còn xa lạ với thị trường Việt Nam.
Chiếc Maserati Ghibli đời 2017 này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.971 x 1.945 x 1.461 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.998 mm. Ngoại thất Maserati Ghibli 2016 thiết kế có phần đơn giản nhưng vẫn thể hiện được tính thể thao. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn xenon kết hợp với đèn LED định vị. Mâm xe trang bị loại 5 chấu kép có kích thước 19 inch.
Khoang nội thất Maserati Ghibli đời 2017 được đánh giá khá cao về mặt chất liệu của các chi tiết, dù chưa được tinh tế như Porsche Panamera. Chi tiết ốp gỗ và kim loại trên xe đem lại cảm quan khá tốt về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ.

Chất liệu da và gỗ trong khoang nội thất Maserati Ghibli được đánh giá khá cao

Trang bị tiện nghi tiêu biểu trên chiếc Maserati Ghibli đời 2017 có thể kể tới như màn hình DVD cảm ứng kích thước 8,4 inch, tích hợp GPS. Ngoài ra, xe còn có thêm khả năng ra lệnh bằng giọng nói thông qua ứng dụng Siri dựa trên hệ điều hành iOS của Apple. Chiếc Maserati Ghibli đời 2017 này trang bị dàn âm thanh 10 loa Harman Kardon có công suất 900 watt.
Maserati Ghibli đời 2017 sử dụng động cơ V6 3.0 lít Twin Turbo, sản sinh công suất tối đa 345 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô men xoắn 500 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp, giúp xe tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ trong 5,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 263 km/giờ.

Xế lạ Maserati Ghibli được xem là "gia vị" mới lạ với khách hàng cao cấp tại Việt Nam

Với số tiền hơn 3 tỉ đồng, phần đông người mua sẽ chọn những mẫu sedan hạng sang tới từ các thương hiệu quen thuộc của Đức, nhưng đối với đại gia không muốn "đụng hàng", Maserati Ghibli có thể là một lựa chọn được để mắt tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.