Xe lai xăng-điện BMW X5 xDrive45e có gì khác biệt?

Gia Linh
Gia Linh
04/09/2019 22:24 GMT+7

Mẫu xe hybrid BMW X5 xDrive45e sử dụng công nghệ lai xăng-điện eDrive thế hệ thứ 4 mới nhất vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu được hãng xe Đức giới thiệu tại thị trường châu Âu.

Hãng xe Đức vừa trình làng thị trường châu Âu phiên bản mới của mẫu xe BMW X5, biến thể xDrive45e vừa ra mắt sẽ sử dụng hệ thống treo khí nén với giảm chấn kiểm soát bằng điện tử. BMW cung cấp tùy chọn đánh lái tất cả các bánh xe cho khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra, xe cũng có hệ thống cảnh báo người đi bộ bằng âm thanh - phát ra tiếng ồn để cảnh báo người đi bộ xung quanh khi xe đang di chuyển trong chế độ chỉ sử dụng động cơ điện. 
Ngoài cổng sạc nằm ở trên bánh trước bên trái và một số logo eDrive, X5 xDrive45e hoàn toàn không có sự khác biệt về thiết kế so với các phiên bản X5 thường, nhìn thoáng qua khó có thể phân biệt mẫu xe này với mẫu X5 chạy xăng khác. 
Thiết kế bên ngoài không khác biệt so với phiên bản chạy xăng thông thường

Sức mạnh của BMW X5 xDrive45e thế hệ mới đến từ động cơ 6 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít mạnh 282 mã lực, kết hợp với mô tơ điện 110 mã lực. Tổng công suất của toàn bộ hệ động lực trên phiên bản xDrive45e này là 388 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp.
BMW X5 xDrive45i có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 5,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 235 km/giờ. Tại chế độ EV chỉ sử dụng mô tơ điện để vận hành, chiếc SUV hạng sang cỡ trung này có thể đi được từ 67 - 87 km đo theo chuẩn toàn cầu WLTP, với tốc độ tối đa giới hạn ở mức 135 km/giờ. Xe được trang bị khối pin lithium-ion 24 kWh, kết hợp với công nghệ pin mới nhất của BMW cho khả năng quản lý năng lượng thông minh và cải thiện hiệu suất.
Nội thất vẫn bảo đảm sự sang trọng cần có của một chiếc BMW

Tính năng đặc biệt cuả BMW X5 xDrive45e là cảnh báo người đi bộ về sự hiện diện của xe. Khi chạy bằng điện, X5 xDrive45e vận hành êm ái tới mức người đi gần không cảm nhận được sự có mặt của chiếc xe.
Tại Việt Nam, BMW X5 mới chỉ được giới thiệu các phiên bản chạy xăng thông thường do công nghệ hybrid lai xăng - điện đối với khách hàng Việt Nam vẫn còn lạ lẫm, cũng như cơ sở hạ tầng phụ vụ cho dòng xe này chưa đáp ứng kịp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.