Xe lội nước nhanh nhất thế giới

07/07/2013 10:38 GMT+7

Xe hơi này không chỉ chạy trên đường nhựa thông thường mà có thể chạy trên địa hình cát ở sa mạc, khi xuống nước nó chạy như một chiếc ca nô.

Xe hơi này không chỉ chạy trên đường nhựa thông thường mà có thể chạy trên địa hình cát ở sa mạc, khi xuống nước nó chạy như một chiếc ca nô.

>> Nhà thầu quân đội Mỹ ra mắt công nghệ xe không lốp

Đó là dòng xe Jeep CJ-8 dùng động cơ Honda Acura V6 mạnh 305 mã lực, lớp vỏ xe làm bằng sợi thủy tinh, bánh xe có thể thụt vào trong.

Được coi là xe lội nước nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện nay, nó chạy trên đường với tốc độ 127km/giờ, khi xuống nước nó bơi với tốc độ 70km/giờ và rộng rãi hơn những xe hơi lội nước khác.

Xe hay ca nô

Vì khung xe jeep khá nặng nề nên khung gầm của loại xe này được làm bằng thép chromoly, nhẹ hơn nhiều so với thép carbon thông thường. Bên cạnh đó thân và khung gầm xe còn được kết hợp vật liệu tế bào xốp nên nó được xác định là gần như không thể chìm.

Dòng xe lưỡng cư này có tên chính thức là Panther, nặng chỉ 1.340kg và động cơ của nó có tỷ lệ nén là 11.1:1 nên cần dùng loại xăng có chỉ số octan 91 để tránh bị nổ.

Khi Panther từ trên cạn xuống nước thì bánh xe được nâng lên để biếna nó thành một chiếc thuyền, quy trình này chỉ mất 15 giây. Tốc độ lúc đầu tiếp nước là 24km/giờ sau đó có thể tăng tốc tối đa 72km/giờ.

Xe Panther cũng đã thử nghiệm thành công khi chạy trên vùng cát ở Arizona (Mỹ) nên nó hoàn toàn có thể hoạt động trong môi trường sa mạc.

Theo tạp chí Gizmag thì tùy vào yêu cầu trang bị mà dòng xe Panther có giá lần lượt là 76.000 – 106.000 – 135.000 USD.

Có thể xem đoạn video giới thiệu xe Panther tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=2150iFXF5Vc

Tạ Xuân Quan
(theo Gizmag)

>> Kia CUB độc đáo ra mắt trên sân nhà
>> Geneva Motor Show 2013: 5 mẫu concept độc đáo
>> 199 Pierce - xe đạp máy cổ độc đáo
>> Độc đáo xe "BMW gỗ" tại Sài Gòn
>> Chevrolet ra mắt siêu xe “lạ thường”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.