Xe máy điện MBIGo, đối thủ đáng gờm của VinFast, Honda, Yamaha?

Việt Đức
Việt Đức
01/10/2019 10:01 GMT+7

Được giới thiệu có tốc độ lên tới 110 km/giờ, bộ 3 xe máy điện của MBI liệu có cạnh tranh với VinFast hay Honda, Yamaha nhất là khi thiết kế của MBI X, MBI S và MBI V có nhiều điểm tương đồng với xe đến từ Nhật Bản ?

Ra mắt hoành tráng, thậm chí có phần quy mô hơn cả màn giới hiệu Winner X của Honda tại sân vận động Mỹ Đình với sự tham gia trình diễn của nhiều ca sĩ đang “hot”, thương hiệu xe điện Hàn Quốc - MBI dường như đang muốn thể hiện tiềm lực và sức bền của chính mình trước đối thủ cũng như người tiêu dùng Việt.
Theo đó, MBI đồng loại ra mắt 3 mẫu xe máy điện mang kiểu dáng xe tay ga thuộc thương hiệu MBIGo bao gồm MBI X, MBI S và MBI V. Cả 3 mẫu xe đều được trang bị bộ truyền động đặc biệt do MBI tự phát triển có tên PMSM - Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, khác với công nghệ BLDC - Động cơ 1 chiều không chổi than đang được sử dụng phổ biến trên nhiều mẫu xe máy điện hiện hành.
Màn ra mắt hoành tráng thể hiện tham vọng lớn của MBI tại thị trường Việt Nam
Với công nghệ này, động cơ được giới thiệu cho công suất tiêu chuẩn 5 kW nhưng có thể đạt công suất 14,4 kW tương đương công suất 19,3 mã lực khi cần, cao hơn nhiều mẫu xe máy phổ thông trên thị trường bao gồm cả xe máy xăng. Sức mạnh này cho phép xe chạy ở vận tốc tối đa lên tới khoảng 110 km/giờ, tăng tốc từ 0-50 km/giờ trong vòng 3 giây, leo dốc nghiêng 17 độ ở tốc độ 36 km/giờ với 3 chế độ vận hành Eco, Driver và Sport.
Hệ thống pin của xe là loại Lithium-ion công suất 1.295 wh năng lượng phóng 35 Ah hỗ trợ công nghệ sạc nhanh chỉ 2,5 giờ. Toàn bộ pin đều được thiết kế tháo rời, dễ dàng tháo lắp, MBI cũng cam kết xe xây dựng khoảng 10.000 trạm sạc, đổi pin trên toàn quốc. Khách hàng được cung cấp các gói cước thuê bao đổi pin tùy theo nhu cầu với giá từ 99.000 đồng tới 630.000 đồng. Với cam kết này, rõ ràng mục tiêu của MBI là những thương hiệu xe máy xăng truyền thống bởi nhược điểm nạp nhiên liệu lâu của xe điện gần như có thể khắc phục thậm chí còn nhanh hơn.
Xe sử dụng động cơ mạnh mẽ không thua gì xe máy xăng truyền thống
Những trang bị đáng chú ý trên xe có thể kể đến như phanh đĩa CBS trên cả hai bánh, chống nước IP67, hệ thống đèn full LED, loa theo xe có thể chơi nhạc cũng như giả tiếng pô xe máy xăng. Thậm chí, MBI còn tích hợp sẵn eSIM trên xe để có thể dễ dàng kết nối mạng, sử dụng tính năng định vị hay dẫn đường tới trạm sạc.
Giữa 3 phiên bản, MBI X có giá rẻ nhất, 39,8 triệu đồng với thiết kế thể thao hợp với phái mạnh trên dưới 30 tuổi. Trong khi đó, MBI S có giá 49,5 triệu đồng cũng là một mẫu xe dành cho phái mạnh nhưng với thiết kế học hỏi từ Honda PCX, xe hướng đến những khách hàng trên dưới 50 tuổi cần một phương tiện trường xe, rộng rãi với thiết kế không quá ngỗ nghịch.
MBI V - mẫu xe đắt nhất của MBIGo cũng là xe điện duy nhất dành cho phái đẹp
MBI V là mẫu xe duy nhất dành cho phái đẹp với giá 59,5 triệu đồng mang thiết kế mềm mại đậm phong cách châu Âu có phần tương đồng với những chiếc xe ga của Yamaha. Có thể nói, mặc dù sở hữu nhiều công nghệ với khả năng vận hành không hề kém cạnh xe máy xăng, những chiếc MBI có cơ hội là đối thủ thực sự của xe máy truyền thống nếu hãng xe này có thể thực hiện cam kết cung cấp đầy đủ trạm sạc, đổi pin như cam kết với chi phí ưu đãi nhất.
Tuy nhiên, rào cản chi phí và định kiến vẫn là những yếu tố sẽ làm khó cho MBI khi muốn thâm nhập thị trường Việt Nam vốn đã quá quen với những mẫu xe máy điện giá rẻ dành cho học sinh, sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.