Xe Mitsubishi giá rẻ nhất Việt Nam bị 'khai tử'

Hoàng Cường
Hoàng Cường
07/08/2020 15:45 GMT+7

Doanh số bán liên tiếp sụt giảm khiến mẫu xe Mitsubishi giá rẻ nhất tại Việt Nam - Mirage lâm vào cảnh ế ẩm, âm thầm rút lui khỏi thị trường từ tháng 8.2020.

Theo đó, từ tháng 8.2020 Mitsubishi Mirage không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, tại một số đại lý lượng xe Mitsubishi Mirage chỉ còn lại vài chiếc và đang được giảm giá bán để “dọn kho”.
Với những động thái này, trả lời phóng viên Thanh Niên, đại diện Mitsubishi Việt Nam xác nhận hãng sẽ chính thức dừng nhập khẩu, phân phối Mitsubishi Mirage tại Việt Nam trong thời gian tới để tập trung vào các mẫu mã có năng lực cạnh tranh tốt hơn.

Mitsubishi Mirage không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam

Như vậy, sau hơn 7 năm kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2013, Mitsubishi Mirage sẽ chính thức bị “khai tử” sau khi các đại lý Mitsubishi thanh lý hết những chiếc Mirage còn tồn kho.
Định vị ở phân khúc hatchback cỡ nhỏ, Mitsubishi Mirage nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan từng được Mitsubishi kỳ vọng sẽ cùng với Attrage chinh phục khách hàng, gia tăng vị thế, thị phần của hãng ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ có giá dưới 500 triệu đồng. Tuy nhiên, sâu gần 10 năm chính chiến trên thị trường, Mirage không thể cạnh tranh với các đối thủ như KIA Morning, Hyundai Grand i10 hay hàng loạt cái tên mới như Toyota Wigo, VinFast Fadil
Doanh số bán Mitsubishi Mirage tại Việt Nam liên tục sụt giảm. Thậm chí dù mang danh xe nhập khẩu nguyên chiếc và liên tục được bán với giá ưu đãi nhưng doanh số bán hàng của Mirage vẫn không được cải thiện. Hai tháng gần nhất, Mitsubishi Việt Nam bán chưa tới Mirage mỗi tháng và liên tục góp mặt trong Top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, tổng lượng xe Mirage đã bán tại Việt Nam chỉ đạt 139 xe.

Kể từ năm 2013 đến nay, Mitsubishi Mirage không có nhiều thay đổi về thiết kế, động cơ

Mang danh xe nhập, Mitsubishi Mirage có giá bán khá hấp dẫn (từ 370 – 475 triệu đồng), tuy nhiên việc chậm cải tiến về công nghệ, thiết kế, động cơ… khiến mẫu xe này không đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng Việt Nam. Kể từ năm 2013 đến nay, Mitsubishi Mirage không có nhiều thay đổi về thiết kế và chỉ dùng một động cơ 1.2 lít MIVEC có công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 100 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.
Với việc “khai tử” Mirage, Mitsubishi chỉ còn lại Attrage chinh chiến ở phân khúc xe cỡ nhỏ dưới 500 triệu đồng. Thay vào đó, hãng sẽ dồn sức vào những dòng xe Mitsubishi đang có nhiều lợi thế cạnh tranh tại Việt Nam như Xpander, Triton… Trước đó, Mitsubishi Việt Nam cũng đã ngừng phân phối mẫu SUV – Pajero.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.