Xe sang Acura CDX phát triển từ xe bình dân Honda HR-V ra mắt

27/04/2016 22:16 GMT+7

Thương hiệu xe sang của Honda vừa ra mắt Acura CDX, mẫu crossover cao cấp phát triển dựa trên nền tảng của HR-V với giá bán từ 38.500 USD.

Thương hiệu xe sang của Honda vừa ra mắt Acura CDX, mẫu crossover cao cấp phát triển dựa trên nền tảng của HR-V với giá bán từ 38.500 USD.

>> Xe Honda đắt nhất tại Mỹ chính thức bán ra
>> Honda Avancier, anh cả của HR-V, BR-V ra mắt châu Á
>> 10 hãng xe lớn nhất thế giới ‘ngó lơ’ an toàn của khách hàng?

Là chiếc crossover đầu tiên của Acura sản xuất tại Trung Quốc, Acura CDX được kỳ vọng khuấy đảo phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ cao cấp đang tăng trưởng mạnh tại đây. Dự kiến, nó sẽ được bán ra tại các đại lý với giá từ 250.000 - 300.000 NDT, tương đương 38.500 - 46.000 USD từ quý 4 năm nay. Hiện không rõ Acura có ý định phân phối CDX tại các thị trường còn lại hay không.

Acura CDX - mẫu crossover hạng sang mới tại Trung Quốc

Phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe bình dân Honda HR-V, nhưng Acura CDX sở hữu kích thước bề thế hơn so với người anh em giá rẻ với chiều dài 4.495 mm, rộng 1.840 mm, cao 1.600 mm cùng chiều dài cơ sở 2.660 mm. Thiết kế của xe đã được thay đổi, hầm hố, mạnh mẽ hơn đúng theo ngôn ngữ thiết kế mới mà Acura đang áp dụng. Đây là ngôn ngữ thiết kế được thể hiện trên mẫu Precision Concept ra mắt hồi đầu năm tại triển lãm Detroit 2016.

Ngôn ngữ thiết kế mới thể hiện ở lưới tản nhiệt đa giác góc cạnh thiết kế nhọn về trung tâm và nổi lên so với tổng thể, hai bên là cụm đèn pha sắc sảo không kém với công nghệ LED trên cả dài đèn chiếu sáng ban ngày độc đáo. Phần đuôi xe không thực sự phá cách so với phía trước nhưng cũng đủ hầm hố, ấn tượng nếu đặt cạnh HR-V.

CDX được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Acura

Được biết, Acura CDX sở hữu động cơ 4 xi lanh cỡ nhỏ dung tích 1.5 lít nhưng có sự hỗ trợ của công nghệ tăng áp giúp tăng công suất lên 182 mã lực, mô men xoắn 240 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới cả 4 bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Về phân khúc, Acura CDX sẽ cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA hay Audi Q3 với lợi thế về giá rẻ hơn nhưng bù lại giá trị thương hiệu lại không được đánh giá cao bằng đối thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.