Xe sang Mỹ, Cadillac ngày càng lệ thuộc doanh số Trung Quốc

16/07/2017 07:09 GMT+7

Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của hãng Cadillac không ngừng tăng vọt, hứa hẹn sẽ tiếp tục có sự bùng nổ và trở thành thị trường tiềm năng giống như Mỹ.

Trong tháng 6, tổng cộng có 12.886 chiếc Cadillac đã được bán ra tại Trung Quốc so với 9.552 chiếc bán vào tháng 6 năm ngoái, tăng 34,9%. Hơn thế nữa, tổng doanh số của công ty từ đầu năm cho đến tháng trước tại Trung Quốc là 80.357 tăng 75,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ý nghĩa của những con số biết nói này không thể xem thường. Chủ tịch Cadillac Johan de Nysschen đã từng phát biểu hồi tháng 1 rằng, trong 3 năm tới Trung Quốc có thể trở thành thị trường lớn nhất của công ty, nhưng dựa trên những con số vừa thống kê, Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành thị trường đáng quan tâm nhất của Cadillac vào cuối năm nay.

Cadillac sẽ sản xuất thêm những mẫu xe mà thị trường mục tiêu là Trung Quốc

Tại thị trường Mỹ, từ đầu năm cho đến nay, Cadillac chỉ bán được 7.073 chiếc, cùng thời gian đó, tại Trung Quốc hãng bán được 8.357 chiếc và đang có xu hướng tăng trong những tháng tới. Đến năm 2018, rất có thể các quốc tại châu Á sẽ vượt mặt Mỹ trở thành thị trường được săn đón của hãng Cadillac nói riêng và các hãng xe nói chung.

Việc Cadillac cũng đang phát triển CT6 Hybrid ở Trung Quốc trong bối cảnh chính phủ nước này ưu tiên xe xanh nhằm giảm ô nhiễm trong các đô thị lớn cũng cho thấy tầm quan trọng của thị trường này đối với thương hiệu xe sang Mỹ. Có thể nói sau khi bị "dìm" ngay tại sân nhà, những cái tên như Cadillac hay Lincoln đang tìm được bến đỗ mới tại Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.