Xe sang Mỹ chối bỏ động cơ máy dầu

Đức Cảnh
Đức Cảnh
21/09/2018 08:45 GMT+7

Trong xu hướng điện khí hóa đang chuyển dịch mạnh mẽ trên toàn cầu, hãng xe sang Cadillac đã quyết định dừng phát triển động cơ diesel để tập trung vào nguồn năng lượng mới.

Trong tương lai bạn có thể sẽ không còn chứng kiến một chiếc xe sang sở hữu động cơ máy dầu của Cadillac. Hãng xe sang đến từ Mỹ vừa xác nhận đã dừng dự án phát triển động cơ tăng áp diesel để tập trung vào xe điện. Trước đó, kế hoạch của Cadillac là sản xuất những mẫu xe trang bị động cơ tăng áp diesel 4 và 6 xi lanh cho thị trường châu Âu và thậm chí cả Mỹ. Đáng tiếc điều này sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

"Chúng tôi đã sản xuất, phát triển động cơ diesel, nhưng nhu cầu thị trường có thể thay đổi nhanh hơn chúng tôi dự đoán. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào điện khí hóa", Chủ tịch Cadillac - Steve Carlisle cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Automotive.

Ngừng phát triển động cơ máy dầu, Cadillac tập trung vào xe điện

Trên thực tế, kế hoạch phát triển động cơ diesel của Cadillac đang gặp hai trở ngại. Đầu tiên là vụ bê bối gian lận khí thải từ năm 2015, đã dẫn đến cái chết của động cơ diesel trong ngành công nghiệp ô tô, đồng thời tăng thêm chi phí và khó khăn trong quá trình chứng nhận tại Hoa Kỳ. Thứ hai là việc công ty mẹ General Motors bán Opel thương hiệu đang hợp tác với Cadillac phát triển động cơ.

Tuy nhiên, Chủ tịch Carlisle cho biết Cadillac vẫn có thể tái khởi động động cơ diesel nếu có đủ nhu cầu, công ty không đóng hoàn toàn chương trình mà chỉ tạm dừng nó. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.