Xe sedan Audi giá hơn 5 tỉ đồng tại Việt Nam ‘lãnh án’ triệu hồi

Hoàng Cường
Hoàng Cường
16/11/2020 14:27 GMT+7

Audi A8L đời 2014 – 2016 do Audi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc, phân phối với giá hơn 5 tỉ đồng, vừa phải triệu hồi do gioăng cao su làm kín nắp capô và khoang động cơ có thể bị cháy xém.

Mẫu sedan cao cấp nhất của Audi tại thị trường Việt Nam vừa ‘lãnh án’ triệu hồi. Theo đó, chiều 16.8, Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cho biết, công ty đang triển khai đợt triệu hồi 33 chiếc Audi A8L do vấn đề liên quan đến gioăng cao su để làm kín nữa nắp ca pô và khoang động.
Tất cả 33 chiếc Audi A8L nằm trong diện triệu hồi lần này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1.2014 – 12.2016, do Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế nhập khẩu, phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.
Nguyên nhân triều hồi Audi A8L 4.0 TFSI được Audi AG lý giải do gioăng cao su làm kín giữa nắp ca pô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo. Trong một số trường hợp phần gioăng cao su này có thể tiếp xúc với các bộ phận nóng trong khoang động cơ dẫn đến nguy cơ bị cháy.
Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức, trong đó có Audi Việt Nam tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan để triệu hồi, kiểm tra.
Hiện tại, Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi A8L trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục mỗi xe vào khoảng 30 phút. Audi sẽ miễn phí hoàn toàn chi phí kiểm tra, sửa chữa cho các chủ xe Audi A8L 4.0 TFSI thuộc diện ảnh hưởng. Chương trình triệu hồi này sẽ diễn ra từ ngày 15.11.2020 – 15.11.2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.