‘Xe siêu sang’ Lagonda và hồi kết buồn cho bản SUV

22/07/2014 06:05 GMT+7

Giám đốc thiết kế tại hãng Aston Martin Marek Reichman thừa nhận SUV hiện không là mối ưu tiên hàng đầu đối với hãng này trong kế hoạch phát triển nhãn xe hạng sang Lagonda.

Giám đốc thiết kế tại hãng Aston Martin Marek Reichman thừa nhận SUV hiện không là mối ưu tiên hàng đầu đối với hãng này trong kế hoạch phát triển nhãn xe hạng sang Lagonda.

 
Mẫu Lagonda SUV concept được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2009

Carscoops ngày 21.7 dẫn lại bài phỏng vấn ông Marek Reichman, Giám đốc thiết kế tại Aston Martin đăng trên trang Piston Heads cho biết Lagonda SUV là kế hoạch cho khoảng thời gian khác bởi lúc này hãng quan tâm hơn đến phiên bản sedan cho nhãn xe này. “Chúng tôi trình làng mẫu concept cho chiếc Lagonda SUV lần đầu tiên vào năm 2009, và chúng tôi vẫn duy trì có các kế hoạch cho thương hiệu này (Lagonda - PV)”, ông Reichman cho biết.

 
 Aston Martin quan tâm hơn đến phiên bản sedan hơn là Lagonda SUV 

Dẫu thế, người đứng đầu bộ phận thiết kế tại Aston Martin tin rằng cần có vài hành động “mang đến sự ngạc nhiên” nhằm tái thiết lập nhãn hiệu Lagonda, tuy nhiên việc đó chỉ nên được thực hiện bằng giải pháp hết sức hạn chế.

Hay nói cụ thể hơn, cũng theo cách lý giải của ông Reichman, Aston Martin cần đưa ra những mẫu xe với số lượng sản xuất rất hạn chế, cụ thể là dưới 100 chiếc, kèm theo đó là trang thiết bị đạt tiêu chuẩn xa xỉ cùng mức giá cao ngất.

 
Aston Martin đang dồn lực phát triển mẫu Lagonda sedan 

Chính vì lẽ đó, ông Reichman khẳng định Aston Martin đang dồn lực phát triển mẫu Lagonda 4 cửa (bản sedan) được thiết kế đặc biệt cho Trung Quốc và thị trường châu Á, nơi vốn dĩ đang có mức tiêu thụ cao đối với các mẫu sedan hạng sang.

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, tạp chí CAR từng đưa tin sẽ chỉ có chưa đến 100 chiếc Lagonda được xuất xưởng và toàn bộ quá trình phát triển, sản xuất mẫu xe siêu sang mới này sẽ do bộ phận “đặc biệt” mang tên Q Department tại Aston Martin đảm nhận.
Được biết, bộ phận Q thường được hãng Aston Martin giao trọng trách phát triển các dự án đặc biệt.
Về động cơ, theo nguồn tin của tạp chí CAR, mẫu Lagonda sẽ trang bị động cơ V12 5.9 lít với công suất 600 mã lực, kèm theo đó là hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới.
Cũng theo tạp chí CAR, hãng Aston Martin đã sẵn sàng trình làng phiên bản Lagonda chính thức ngay trong mùa hè 2014, tức 5 năm sau lần đầu tiên được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2009.


An Huy
 Ảnh: Carscoops
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.