Xe SUV 7 chỗ nhập khẩu về Việt Nam ồ ạt giảm giá bán

Hoàng Cường
Hoàng Cường
13/05/2019 16:56 GMT+7

Hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi được nhà sản xuất cũng như đại lý áp dụng trong tháng 5.2019... góp phần kéo giá bán các mẫu SUV đa dụng 7 chỗ nhập từ Thái Lan, giảm vài chục đến cả trăm triệu đồng.

Khi cuộc đua tranh về mẫu mã thiết kế, công nghệ, tính năng… vẫn chưa đến hồi kết. Phân khúc SUV 7 chỗ với đa số mẫu mã được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tiếp tục dồn sức vào cuộc chiến giá bán, vốn vẫn rất hấp dẫn với khách hàng Việt Nam.
Không còn tình trạng “khan hàng đội giá” như những tháng trước, sự thay đổi của cán cân cung cầu trên thị trường ô tô trong thời gian gần đây, đang tạo ra cuộc đua giảm giá chưa từng có trong phân khúc xe thể thao đa dụng - SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Từ Nissan Terra mang danh “tân binh”, cho đến cái tên vốn đã có giá bán khá hấp dẫn như Chevrolet Trailblazer, thậm chí ngay cả những mẫu mã hút khách như Toyota Fortuner, Ford Everest... đều “dấn thân” vào cuộc đua giảm giá.
Nissan liên tiếp giảm giá bán các phiên bản Terra tại Việt Nam
Tân binh Nissan Terra là mẫu xe mở màn cuộc đua. Bắt đầu từ tháng 3.2019 cùng với hàng loạt chương trình trải nghiệm, lái thử lần lượt được tổ chức, Nissan công bố mức giảm 28 - 29 triệu đồng cho hai bản Terra S và Terra E, trước đó có giá bán lên tới 988 triệu đồng - 1,026 tỉ đồng. Bước sang tháng 4.2019, Terra tiếp tục thu hút sự chú ý trên thị trường ô tô khi tiếp tục giảm thêm 50 - 60 triệu đồng, kéo giá niêm yết hai phiên bản Terra S và Terra E về mức 899 - 948 triệu đồng.
Thế nhưng tất cả vẫn chưa dừng lại, đầu tháng 5.2019, Nissan giảm thêm 28 triệu đồng đối với bản Terra V - trang bị cao cấp nhất. Những đợt giảm giá liên tiếp của Nissan đối với Terra kéo giá bán mẫu xe này về mức 899 triệu đồng - 1,189 tỉ đồng chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, đồng thời tạo áp lực cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.
Giá bán Ford Everest tại các đại lý cũng giảm từ 20 - 37 triệu đồng
Trong bối cảnh đó, những “ông lớn” trong phân khúc SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Ford Everest… tất nhiên không thể ngồi yên chứng kiến “tân binh” Nissan Terra trở thành “kẻ nổi loạn”, đang từng bước chia nhỏ thị phần vốn rất hấp dẫn trên thị trường ô tô Việt Nam.
Với Ford Everest trong tháng 5.2019, dù giá niêm yết vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên ở mức 999 triệu đồng - 1,399 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo khảo sát của Thanh Niên các phiên bản Ford Everest Trend và Ambiente đều được các đại lý Ford khu vực phía Nam giảm từ 20 - 37 triệu đồng, kèm theo quà tặng. Thậm chí, với phiên bản Everest Ambiente 2018, một số đại lý Ford ở miền Bắc “tung chiêu” giảm giá lên tới 123 triệu đồng để “xả hàng” và tạo chú ý với khách mua xe.
Fortuner cũng được các đại lý Toyota giảm giá bán
Tương tự Ford Everest, mẫu xe từng được mệnh danh “vua doanh số” phân khúc SUV 7 chỗ - Toyota Fortuner vẫn giữ nguyên giá niêm yết từ 1,026 - 1,362 tỉ đồng, nhưng tại một số đại lý chính hãng của Toyota, mẫu xe này đều được giảm từ 25 - 30 triệu đồng (tùy phiên bản). Hiện tại, Fortuner đang được Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mới đây, đã rò rỉ một số thông tin, mẫu SUV 7 chỗ này sẽ được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam như giai đoạn trước năm 2017.
Sau khi các đối thủ lần lượt tung chiêu giảm để thu hút khách hàng, Chevrolet Trailblazer cũng gia nhập cuộc đua, bất chấp mức giá trước đó (885 triệu đồng – 1,066 tỉ đồng) của dòng xe này vốn đã rất cạnh tranh. Thế nhưng, trong bối cảnh các đối thủ đua nhau giảm giá SUV 7 chỗ, VinFast - đơn vị đang phân phối các mẫu xe Chevrolet tại Việt Nam cũng “chơi tất tay” khi áp dụng chương trình ưu đãi lớn các phiên bản Chevrolet Trailblazer.
Trong tháng 5.2019, giá bán các phiên bản Trailblazer giảm về mức 785 - 966 triệu đồng
Cụ thể, với mức ưu đãi lên tới 100 triệu đồng trong tháng 5.2019, giá bán các phiên bản Trailblazer giảm về mức 785 - 966 triệu đồng - thấp nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam từ trước đến nay. Thậm chí, giá bán Trailblazer còn thấp hơn một số dòng xe Crossover trên thị trường.
Ngoài Chevrolet Trailblazer, Ford Everest… một số phiên bản của Mitsubishi Pajero Sport cũng được các đại lý của hãng xe Nhật Bản áp dụng ưu đãi trong tháng 5.2019. Riêng Isuzu mu-X - mẫu xe trước đây có giá bán thấp nhất phân khúc vẫn giữ nguyên ở mức 820 triệu đồng - 1,12 tỉ đồng.
Việc các mẫu xe đua nhau hạ giá bán phần nào cho thấy, “cơn bão giảm giá ô tô” đang đổ bộ vào phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Sau một thời gian đội giá cả trăm triệu đồng vì khan hiếm nguồn cung, giờ đây sự thay đổi của cán cân cung cầu đang góp phần kéo giá bán các mẫu mã SUV 7 chỗ tại Việt Nam giảm kỷ lục, tạo ra nhiều cơ hội cho khách hàng đang có ý định mua sắm ô tô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.