Xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam chạy đua giảm giá bán

10/03/2017 08:54 GMT+7

Cuộc chiến dành thị phần đang biến phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam ngày càng trở nên khốc liệt, khi các mẫu xe chạy đua giảm giá bán nhằm tạo sức hút với người tiêu dùng.

Cuộc chiến dành thị phần đang biến phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam ngày càng trở nên khốc liệt, khi các mẫu xe chạy đua giảm giá bán nhằm tạo sức hút với người tiêu dùng.

Từ trước đến nay, dòng xe SUV 7 chỗ luôn được người Việt quan tâm, nhờ khả năng chuyên chở tốt, vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình. Cũng chính sự đa dụng này đang giúp dòng xe SUV nói chung trở thành xu hướng mới của người dùng ô tô trên thế giới.
Toyota Fortuner mới góp phần tạo sức hấp dẫn cho cuộc cạnh tranh giá bán ở phân khúc SUV 7 chỗ
Với phân khúc SUV 7 chỗ phổ thông, khi cuộc đua đổi mới về mẫu mã thiết kế, công nghệ còn chưa đi đến hồi kết. Những cái tên như Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe hay Ford Everest... tại Việt Nam đang tạo nên cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn về giá bán.
Mang cái danh SUV 7 chỗ hút khách nhất tại Việt Nam, Toyota Fortuner tiếp tục trở thành tâm điểm trong cuộc cuộc chiến về giá bán. Hãng xe Nhật đã rất khôn khéo với kế hoạch đưa Fortuner 2017 tiếp cận thị trường Việt.
Trước khi chính thức công bố giá bán cho 3 phiên bản của Fortuner thế hệ mới, Toyota đã trưng bày mẫu xe này tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 diễn ra vào cuối tháng 10 năm ngoái. Đây cũng là thời điểm mà Pajero Sport mới - đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Fortuner, được Mitsubishi tung ra thị trường. Tuy nhiên, sau khi Mitsubishi công bố giá bán Pajero Sport mới và bắt đầu nhận đơn đặt hàng, đến đầu tháng 1.2017, Toyota mới chính thức đưa ra mức giá cho Fortuner thế hệ mới. Bên cạnh thế mạnh về thương hiệu đã được khẳng định, thay vì tiếp tục lắp ráp trong nước, Fortuner mới được Toyota VN phân phối theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mức giá 981 triệu đồng đến 1,308 tỉ đồng tùy phiên bản mà Toyota đưa ra cũng được cho là đã tính toán theo mức giảm 10% thuế nhập khẩu xe từ ASEAN vào Việt Nam được áp dụng từ 1.1.2017.
Mitsubishi Pajero Sport mới có giá bán từ 1,329 - 1,488 tỉ đồng tùy phiên bản
Điều này, phần nào đưa Mitsubishi Pajero Sport mới vào thế khó. Bởi với mức giá từ 1,4 - 1,55 tỉ đồng đã đưa ra trước đó, mẫu xe này khó có cửa cạnh tranh với đối thủ đồng hương. Tuy nhiên, chưa đầy 24 giờ sau khi Toyota VN chính thức bán Fortuner 2017 ra thị trường, Mitsubishi ngay lập tức đưa ra mức giá mới cho Pajero Sport 2017. Cụ thể, giá bán của Pajero Sport lần lượt giảm 71 triệu đồng cho bản máy xăng 4x2 AT. Trong khi đó, phiên bản Pajero Sport 4x4 AT giảm 62 triệu đồng, xuống còn 1,488 tỉ đồng.
Sau động thái giảm giá bán của Mitsubishi Pajero Sport mới, đầu tháng 3.2017 đến lượt Ford Everest gia nhập cuộc đua giảm giá. Từng nắm lợi thế khi tiên phong trong việc tân trang mẫu mã thiết kế, công nghệ trên thế hệ mới được bán ra vào đầu năm 2016. Tuy nhiên, việc chịu ảnh hưởng lớn từ thuế tiêu thụ đặc biệt, khiến Everest định giá bán khá cao, đặc biệt phiên bản Everest 3.2 AT 4x4 có giá lên tới 1,936 tỉ đồng. Đây được xem như một trong những nguyên nhân làm Everest mất dần thị phần vào tay đối thủ. Tháng 1.2017, Ford chỉ bán được 116 xe Everest, trong khi doanh số của Toyota Fortuner lên tới 1.237 xe. Chính vì vậy, mới đây Ford đã tiến hành giảm giá 64 triệu đồng cho phiên bản Everest 2.2 AT 4x2 Trend và Everest 2.2 AT 4x2 Titanium.
Ford giảm 64 triệu đồng cho hai phiên bản Everest 2.2 AT 4x2 Trend và Everest 2.2 AT 4x2 Titanium
Cùng thời điểm Ford công bố mức giảm giá cho Everest mới, Hyundai cũng đưa ra mức ưu đãi lên tới 50 triệu đồng dành cho mẫu SantaFe. So với các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai SantaFe hiện đang được lắp ráp tại Việt Nam với giá bán từ 1,1 - 1,3 tỉ đồng tùy phiên bản. Ngay cả Isuzu mu-X vốn sở hữu mức giá khá cạnh tranh cũng “tung chiêu” khuyến mãi nhằm tạo sự chú ý với khách hàng. Dù không trực tiếp giảm giá bán xe, tuy nhiên trong tháng 3.2017, Isuzu cũng áp dụng chương trình tặng gói bảo hiểm vật chất thân xe trong 12 tháng dành cho khách hàng mua các phiên bản của mu-X.
Việc các mẫu xe đua nhau hạ giá bán phần nào cho thấy, “cơn bão giảm giá ô tô” đang đổ bộ vào phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia, phần lớn xe SUV 7 chỗ trên thị trường hiện nay đều được nhập khẩu từ các nước trong khu vực ASEAN, vì vậy, nhiều khả năng, giá bán xe sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.