Xe SUV, Crossover 7 chỗ giảm giá trăm triệu đồng kích cầu sau dịch Covid-19

Hoàng Cường
Hoàng Cường
28/04/2020 16:01 GMT+7

Hàng loạt mẫu xe thể thao đa dụng SUV, Crossover 7 chỗ ngồi lần lượt được nhà sản xuất, đại lý áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng nhằm kích cầu tiêu dùng sau đại dịch Covid-19.

Sau giai đoạn kinh doanh sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các nhà sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam đang nỗ lực tìm mọi cách để vực dậy sức mua.
Trong khoảng thời gian chờ đợi Chính phủ, cùng các bộ ban ngành liên quan xem xét đề xuất giảm lệ phí trước bạ cũng như điều chỉnh chính sách liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt... Các doanh nghiệp đang chạy đua giảm giá bán ô tô, đặc biệt ở phân khúc gầm cao đa dụng SUV, Crossover thiết kế từ 5 – 7 chỗ nhằm thu hút người tiêu dùng, qua đó có thể cải thiện doanh số bán hàng sau đại dịch.

Toyota Fortuner đang được Toyota Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi tặng một phần lệ phí trước bạ

Mới đây, nhà phân phối Nissan Việt Nam tạo bất ngờ khi công bố chương trình ưu đãi, giảm giá lên tới 100 triệu đồng cho mẫu SUV 7 chỗ - Nissan Terra kèm theo hàng loạt quà tặng cho khách hàng mua một trong các phiên bản của mãu xe này. Với mức giảm khá lớn, giá bán Nissan Terra hiện tại chỉ còn ở mức 848 – 998 triệu đồng.
Mức giá này giúp Nissan Terra rộng cửa cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ có thiết kế khung gầm theo kiểu body on frame như Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest hay Toyota Fortuner. Trước đó, một số phiên bản Toyota Fortuner đã được Toyota Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi tặng một phần lệ phí trước bạ, quà tặng từ đại lý với trị giá lên đến gần 100 triệu đồng.

Nissan Terra giảm giá lên tới 100 triệu đồng

Trong khi đó, hai phiên bản Ford Everest Ambiente cũng đang được Ford Việt Nam giảm giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên mức giảm này còn lên tới gần 90 triệu đồng tại các đại lý phân phối. Mitsubishi Pajero Sport cũng được giảm giá bán từ 60 - 92,5 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.
Hiện tại, hầu hết các mẫu xe có SUV 7 chỗ có thiết kế khung gầm theo kiểu body on frame tại Việt Nam đều được phân phối theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Ở phân khúc Crossover 7 chỗ, Mazda CX-8 được Trường Hải (THACO) áp dựng chính sách ưu đãi giá giảm giá trực tiếp từ 95 -150 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong số này, bản CX-8 Premium AWD có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng, từ mức 1.399 tỉ xuống còn 1.249 tỉ và từ mức 1.349 tỉ xuống còn 1.209 tỉ đồng đối với phiên bản Premium. Mức giảm 110 triệu đồng được THACO áp dụng với bản Mazda CX-8 Deluxe và 95 triệu đồng dành cho Mazda CX-8 Luxury, đưa giá bán xe xuống còn lần lượt 1.039 tỉ đồng và 1.104 tỉ đồng.

Mazda CX-8 được Trường Hải (THACO) áp dựng chính sách ưu đãi giá giảm giá trực tiếp từ 95 -150 triệu đồng

Để cạnh tranh với Mazda CX-8, các đại lý phân phối Hyundai đang chạy đua áp dụng mức giảm giá từ 40 – 50 triệu đồng cho các phiên bản SantaFe 2020 kèm theo các gói quà tặng. Trong khi đó, mẫu Hyundai SantaFe đời 2019 được một số đại lý giảm tới 150 triệu đồng bao gồm tiền mặt, phụ kiện… nhằm “bán xả hàng”.
Các mẫu SUV Peugeot do THACO phân phối như Peugeot 3008, Peugeot 5008 cũng được áp dụng mức giảm giá ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, hai phiên bản Peugeot 5008 AT và Peugeot 5008 AL sẽ được ưu đãi lên đến 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng mua xe còn được hưởng nhiều quà tặng hấp dẫn khác và các quyền lợi ưu tiên từ gói chăm sóc toàn diện Peugeot Care.

Forester cũng áp dụng mức giảm giá lên đến 165 triệu đồng

Nhà phân phối xe Subaru tại Việt Nam cũng áp dụng mức giảm giá lên đến 165 triệu đồng cho các phiên bản Forester, trong khi mẫu Outback ES được giảm tới 180 triệu đồng.
Cùng với với việc giảm giá bán, các nhà lắp ráp sản xuất ô tô trong nước đang chờ đợi “cú hích” từ chính sách thuế phí nhằm kích cầu thị trường ô tô sau đại dịch Covid-19. Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, xây dựng Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Đề xuất này nếu được thông qua và triển khai sẽ tạo động lực mạnh mẽ giúp thị trường ô tô hồi phục sau đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.