Xe SUV động cơ điện của VinFast có thể chỉ bán tại Mỹ

Gia Linh
Gia Linh
29/05/2020 13:03 GMT+7

Phiên bản động cơ điện SUV của VinFast mới có thể chỉ bán ra thị trường Mỹ, trong khi Việt Nam sẽ đón nhận phiên bản máy xăng dùng động cơ của BMW.

Sáng 28.5, trên mạng xã hội lan truyềnhình ảnh chiếc crossover cỡ C của VinFast đang chạy thử tại Hà Nội. Đây là mẫu xe điện mà hãng xe Việt từng trưng bày mô hình đất sét trong khu vực nội bộ hồi tháng 11.2019. Việc chạy thử cho thấy, mẫu xe này đang tiến gần hơn tới công đoạn hoàn thiện trước khi bàn giao tới tay khách hàng.
Cụ thể, xe dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2020 (Mỹ). Tháng 1.2021, VinFast sẽ mang xe đi thử nghiệm tại nhiều quốc gia trên thế giới, trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt vào tháng 7.2021.
VIDEO: Cầm lái LUX A2.0, "sếp" phó Vingroup tiết lộ chiến lược của VinFast
Phiên bản SUV dùng động cơ điện có công suất dự kiến 300 kW, tương đương 470 mã lực, quãng đường đi được cho mỗi lần sạc đầy là 500 km. VinFast mua cell pin của LG, nhưng tự nghiên cứu và phát triển cho sản phẩm của hãng xe Việt. Tuy nhiên, nhiều khả năng phiên bản SUV này sẽ bán đầu tiên tại thị trường Mỹ, trong khi Việt Nam tiếp tục chờ đợi vì hạ tầng trạm sạc điện hiện tại hầu như chưa có.

Thiết kế của chiếc SUV này từng lộ diện trước đó tại Việt nam

Dù vậy, khách Việt hoàn toàn có thể kỳ vọng sở hữu phiên bản máy xăng, dùng động cơ của BMW tương tự như hai mẫu xe đàn anh Lux A và Lux SA trước đó. Tuy vậy, mẫu xe này có thể sử dụng động cơ có dung tích 1.5 lít hoặc 1.6 lít, được dùng cho các mẫu xe cỡ nhỏ của BMW như 1-Series hay X1, X2.
Dù được ngụy trang kín mít, nhưng không khó nhận ra chiếc xe chạy thử có nhiều điểm tương đồng với mô hình đất sét trưng bày trước đây qua đèn pha, đèn sương mù và cản trước. Ngay cả cửa sổ bên chia làm 3 phần cũng tương đồng. Đèn hậu phía sau được nối liền. Mâm xe 5 chấu cùng trang bị phanh đĩa ở cả bốn bánh.
VIDEO: Người dùng đánh giá ưu, nhược điểm VinFast Lux A2.0
Theo thông tin ban đầu, mẫu xe này được thiết kế bởi Pininfarina, tương tự mẫu xe đàn anh Lux A2.0 và Lux SA2.0. Về phần VinFast, hãng phụ trách việc hoàn thiện tổng thể và tiếp tục tinh chỉnh sao cho phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Mẫu xe SUV này đã được chạy thử trong khuôn viên nhà máy của VinFast

Có kích thước nhỉnh hơn, nhưng xe sẽ cạnh tranh ở phân khúc Crossover hạng C tại thị trường Việt Nam, đây là đối thủ trực tiếp của Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander và Hyundai Tucson. Xe thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế giống mẫu xe đàn anh Lux SA2.0, chỉ khác ở kích thước nhỏ hơn. Đèn pha LED phía trước vẫn tạo hình chữ V đặc trưng, điểm dễ nhận diện xe VinFast khi nhìn từ xa trên đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.