Xe tải điện FUSO có thể đi được quãng đường 100 km

09/09/2015 20:32 GMT+7

Sử dụng 100% năng lượng điện, không phát khí thải, tải trọng lên đến 2 tấn… mẫu xe tải Canter E-Cell mà FUSO vừa thử nghiệm tại các nước châu Âu được xem là thành tựu mới trong chế tạo xe tải điện thân thiện môi trường.

Sử dụng 100% năng lượng điện, không phát khí thải, tải trọng lên đến 2 tấn… mẫu xe tải Canter E-Cell mà FUSO vừa thử nghiệm tại các nước châu Âu được xem là thành tựu mới trong chế tạo xe tải điện thân thiện môi trường.

>> Cuộc chiến xe điện: Tesla “vượt mặt” GM
>> Xe điện Nissan Leaf đầu tiên về Việt Nam, giá 1,55 tỉ đồng

>> Terra A4000i có thay đổi thói quen mua xe điện của người Việt?

Được “khai sinh” tại nhà máy Tramagal, cách thành phố Lisbon (Bồ Đào Nha) 150 km về phía Đông Bắc, 8 mẫu xe tải điện FUSO Canter E-Cell đã được chuyển giao cho những khách hàng các nước châu Âu để tiến hành các cuộc thử nghiệm thực tế.

FUSO Canter E-Cell là điển hình về việc dẫn đầu trong kỹ thuật của Daimler Trucks

Sau một năm trải qua nhiều địa hình và nhiều điều kiện sử dụng khác nhau, Canter E-Cell đã khiến không ít người bất ngờ với kết quả đạt được. Mẫu xe tải này bước đầu được khách hàng đánh giá là khá phù hợp với mục đích sử dụng hàng ngày trong việc vận chuyển trên quãng đường ngắn trong nội thành. Bởi một điều hấp dẫn chính là Canter E-Cell có thể di chuyển liện tục với quãng đường 100 km cho mỗi lần sạc đầy ắc quy điện. Con số vượt xa quãng đường trung bình mà nhiều xe tải chở hàng tầm ngắn khác thường đi được mỗi ngày.

Tại các nước châu Âu, Canter E-Cell đã được thử nghiệm trong hàng loạt điều kiện khác nhau. Từ việc việc mở rộng mảng xanh cho đô thị của thành phố Lisbon, làm xe thu gom, xử lý rác thải cho thành phố Porto, phục vụ việc trồng rừng của thành phố Abrantes cho đến việc sắm vai trò làm phương tiện để giao hàng tại nhà của công ty Transporta và tham gia vào dịch vụ vận chuyển bưu điện quốc gia Bồ Đào Nha.

Thế mạnh của Canter E-Cell là không phát ra khí thải, có tải trọng lên đến 2 tấn, đủ để khách hàng có thể vận hành chiếc xe của mình một cách có hiệu quả. Cùng lúc đó, dựa vào điểm phân tích trong thời gian thử nghiệm chi phí vận hành xe tiết kiệm được khoảng 1.000 euro trên 10.000 km so với các xe tải động cơ diesel thông thường.

Canter E-Cell không phát ra khí thải, sử dụng 100% năng lượng điện

Trước những đánh giá của khách hàng về mẫu xe tải điện Canter E-Cell, Ông Marc Llistosella, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Mitsubishi Fuso Truck và Bus Corporation (MFTBC), kiêm Giám đốc vùng Daimler Trucks tại Châu Á cho biết: “Sự ra đời của xe tải điện FUSO Canter E-Cell nhấn mạnh cam kết trong việc đón đầu sự phát triển, và cung cấp các giải pháp vận tải bền vững đáng tin cậy vì lợi ích của khách hàng nói riêng và xã hội nói chung. Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng. Đa số khách hàng sau khi trải nghiệm xe đều cho rằng đây là một giải pháp hiệu quả, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của vận tải đô thị”.

Hiện tại, MFTBC thuộc Tập đoàn Daimler Trucks là trung tâm chuyên trách về công nghệ hybrid chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển và hoàn thiện mẫu xe tải điện FUSO Canter E-Cell.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.