Xe tải điện nghiền nát xe chạy xăng

09/02/2013 21:07 GMT+7

“Nghiền nát” theo đúng nghĩa đen, vì chiếc tải dòng truck chạy điện đầu tiên trên thế giới này đè bẹp một chiếc Puny chạy xăng dưới bốn bánh xe khổng lồ.

“Nghiền nát” theo đúng nghĩa đen, vì chiếc tải dòng truck chạy điện đầu tiên trên thế giới này đè bẹp một chiếc Puny chạy xăng dưới bốn bánh xe khổng lồ.

Bạn hãy nhớ đến chiếc “monster truck” chạy điện đầu tiên trên thế giới này. Và nếu bạn có mặt tại Triển lãm ô tô Autorama ở Kansas City, Missouri (Mỹ) vào đúng dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, có thể bạn sẽ được xem màn trình diễn thót tim kiểu Mỹ: Xe tải điện nghiền nát một chiếc xe chạy xăng.

 

Chiếc “monster truck” của hãng BigFoot này tên chính thức là BigFoot số 20, xài pin điện của hãng Odyssey, có sức mạnh 350 mã lực, nhờ đến 36 khối pin Odyssey PC 1200, mỗi khối nặng đến 38,2 kg.

Hãng Odyssey vẫn cung cấp pin cho hãng xe tải BigFoot trong nhiều năm qua, giúp BigFoot giành chiến thắng tại hơn 30 giải vô địch “xe tải quái vật” (monster truck), nhưng chiếc BigFoot số 20 là chiếc tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên họ cùng nhau hợp tác sản xuất.

Jim Kramer, phó chủ tịch phụ trách công nghệ, nghiên cứu và phát triển của hãng  BigFoot, cho biết: "Phát triển một chiếc monster truck chạy điện là một phần của những nỗ lực liên tục để chúng tôi theo kịp với công nghệ tương lai - công nghệ xanh".
 
Sự ra đời của chiếc “monster truck” chứng minh một điều rằng, không có giới hạn trong việc phát triển công nghệ xanh (động cơ điện, động cơ lai hybrid) đối với ngành công nghiệp ô tô.

Kim Lan
Ảnh: Green Car Report

>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.