Xe tay ga ‘độc, lạ’ Italjet Dragster gia nhập thị trường Đông Nam Á

2 Thanh Niên Online
Mẫu xe tay ga Italjet Dragster sở hữu kiểu dáng thiết kế phá cách, kết hợp động cơ 4 thì, xi lanh đơn dung tích 200 cc cùng hàng loạt trang bị cao cấp… vừa được hãng xe Ý mở bán tại Đông Nam Á.
Mẫu xe tay ga Italjet Dragster sở hữu kiểu dáng thiết kế phá cách Mẫu xe tay ga Italjet Dragster sở hữu kiểu dáng thiết kế phá cách
Mẫu xe tay ga Italjet Dragster sở hữu kiểu dáng thiết kế phá cách
Italjet Dragster – một trong những mẫu xe tay ga sở hữu thiết kế “độc, lạ” nhất làng xe máy vừa gia nhập thị trường Đông Nam Á, sau gần 2 năm kể từ khi được hãng xe Ý giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm mô tô EICMA 2019 diễn ra ở Milan, Ý.
Theo đó, mẫu xe tay ga này gia nhập thị trường Đông Nam Á qua màn ra mắt tại Triển lãm Indonesia International Motor Show 2021(IIMS) đang diễn ra ở Indonesia. Trước đó, Italjet Dragster được mở bán tại châu Âu với 2 lựa chọn gồm bản động cơ 125 cc và 200 cc. Tại Indonesia, Italjet Dragster do UTOMOCORP phân phối và chỉ có bản động cơ 200cc với hai lựa chọn, giá bán từ 137 – 145 triệu Rupiah, tương đương 216 – 229 triệu đồng.
Xe tay ga ‘độc, lạ’ Italjet Dragster gia nhập thị trường Đông Nam Á - ảnh 1

Italjet Dragster xuất hiện tại Triển lãm Indonesia International Motor Show 2021(IIMS) đang diễn ra ở Indonesia

Ảnh: Detikoto

Italjet Dragster là một chiếc xe máy sở hữu thiết kế phá cách, dành cho những khách hàng cá tính, muốn có một chiếc xe tay ga khác biệt với phần còn lại. Giống như Dragster thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 1995, Italjet Dragster mới sở hữu ngoại hình bắt mắt với bộ khung ống thép dạng lưới đan, tương tự như các mẫu siêu mô tô đang có mặt trên thị trường hiện nay.
Italjet là một công ty nhỏ thuộc gia đình Tartarini (Ý) thành lập từ năm 1959 và hoạt động cho đến nay. Italjet chuyên thiết kế, sản xuất những chiếc tay ga (scooter) và mô tô với tiêu chí dành cho người đam mê, mang những yếu tố sáng tạo cực kỳ độc đáo. Riêng dòng xe Dragster được công ty ra mắt lần đầu năm 1998, sau đó dừng sản xuất năm 2003 và đến năm 2018 mới được hồi sinh với thế hệ mới.
Điểm độc đáo trên Italjet Dragster nằm ở hệ thống treo và hệ thống lái (Hub Center Steering) – được Italjet gọi là hệ thống ISS (Independent Steering System). Đây là thành quả sáng tạo của các kỹ sư Italjet cùng đối tác “EDI of Pntedera” và đã được cấp bằng sáng chế.
Xe tay ga ‘độc, lạ’ Italjet Dragster gia nhập thị trường Đông Nam Á - ảnh 2

Điểm độc đáo trên Italjet Dragster nằm ở hệ thống treo và hệ thống lái

Hệ thống ISS cho phép việc bẻ hướng bánh lái hoàn toàn độc lập với hoạt động giảm xóc của cơ cấu treo trước, nhờ đó giảm độ rung đến tay lái. ISS còn được kết hợp với giảm xóc thủy lực BITUBO, giúp phân bổ trọng lượng và mang lại hiệu quả phanh tốt hơn, ổn định hơn.
Ngoài ra, Italjet Dragster còn sở hữu những trang bị cao cấp như bộ lốp lốp Pirelli Angel cỡ 120/70 R12 cho bánh trước và 140/60 R13 cho bánh sau. Hệ thống phanh đĩa thủy lực tích hợp kẹp phanh Brembo.
Xe tay ga ‘độc, lạ’ Italjet Dragster gia nhập thị trường Đông Nam Á - ảnh 3

Động cơ 4 van, DOHC, dung tích 200 cc, làm mát bằng dung dịch trang bị trên Italjet Dragster, sản sinh công suất 19,8 mã lực

Ảnh: Detikoto

Theo thông số nhà sản xuất công bố Italjet Dragster sở hữu chiều dài 1.870mm, rộng 680 mm, chiều dài cơ sở 1.345mmm, trọng lượng 112kg, chiều cao yên 770mm, bình xăng dung tích 7 lít. Động cơ 4 van, DOHC, dung tích 200 cc, làm mát bằng dung dịch trang bị trên Italjet Dragster,  sản sinh công suất 19,8 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 17Nm tại 6.250 vòng/phút.
Denny Utomo, Giám đốc điều hành của UTOMOCORP, cho biết: “499 chiếc Italjet Dragster sẽ được sản xuất và bán ra tại 19 quốc gia. Đặc biệt đối với Indonesia, lô xe Italjet Dragster đầu tiên được phân phối ra thị trường gồm 40 chiếc”.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Thanh Nguyen

Thanh Nguyen

Chiếc xe này rất cá tính với nam giới, nhất là giới trẻ sở hữu ít đụng hàng, trong bài viết này không nói chiếc xe có trang bị những gì thêm ngoài căn bản của chiếc xe
Phạm Quốc Sự

Phạm Quốc Sự

499 chiếc đủ bán rồi, chứ sản xuất nhiều để nhà xài luôn à 😁

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Người dùng ô tô điện thường tự trang bị bộ sạc riêng tại nhà và sạc xe qua đêm

Nhiều người dùng xe điện không muốn quay lại xe xăng

80% người dùng được khảo sát tại bang California (Mỹ) cho biết, họ không muốn sử dụng lại xe có động cơ đốt trong sau khi đã sở hữu xe điện. Dù vậy, thời gian sạc pin vẫn là vấn đề mà nhiều người còn bận tâm.