Xe tay ga Honda bị đại lý ‘đẩy giá bán’ dịp cuối năm

Trần Hoàng
Trần Hoàng
10/12/2020 14:37 GMT+7

Lợi dụng sức mua tăng trưởng, thị trường hồi phục trong những tháng cuối năm, nhiều đại lý xe máy Honda (HEAD Honda) đang “đẩy giá bán” một số dòng xe tay ga Honda vốn hút khách như SH, Vision...

Sau giai đoạn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến doanh số sụt giảm, thị trường mô tô xe máy Việt Nam đang từng bước hồi phục khi bước vào mua mua sắm cuối năm – thời điểm nhu cầu sắm xe máy của người Việt thường gia tăng. Tuy nhiên, thay vì bán xe theo giá niêm yết đã được nhà sản xuất công bố, một số HEAD Honda lại dựa vào diễn biến thị trường để đẩy giá bán các dòng xe tay ga Honda vốn hút khách như SH, Vision...
Theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, ở thời điểm hiện tại các phiên bản của dòng xe Honda Vision đều đang được nhiều đại lý Honda tại TP.HCM đẩy giá bán tăng từ 2,4 – 3,9 triệu đồng so với giá niêm yết từng được nhà sản xuất công bố.

Các đại lý xe máy Honda đều đang bán Vision, SH, Lead... theo “giá thị trường”

Ảnh: Hoàng Cường

Cụ thể, trên trang thông tin chính thức của Honda Việt Nam, các phiên bản Honda Vision được niêm yết giá bán từ 29,99 – 31,99 triệu đồng. Thế nhưng, thực tế khi ra các HEAD Honda, khách hàng khó có thể mua dòng xe này đúng giá niêm yết, bởi hầu hết các đại lý đều đang bán mẫu xe này theo “giá thị trường”.
Tại một đại lý Honda trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, nhân viên bán hàng cho biết: “Hiện tại, đại lý đang bán Vision phiên bản tiêu chuẩn giá 32,39 triệu đồng, bản cao cấp giá 34,7 triệu đồng và bản đặc biệt là 35,29 triệu đồng. Mức giá này chưa bao giấy (chưa bao gồm chi phí ra biển số - PV)”.
So với những tháng trước, giá bán hiện tại của Honda Vision tăng từ 300 – 500 ngàn đồng tùy theo từng đại lý. Thậm chí, một số HEAD Honda còn báo giá mẫu xe tay ga này ở mức 36,1 - 39 triệu đồng, đã bao gồm chi phí đăng ký biển số tại TP.HCM.

Dòng Honda SH 2020 đang bị đại lý đẩy giá bán cao hơn từ 11,5 – 15,5 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất

Ảnh: Hoàng Cường

Tương tự Vision, giá bán dòng Honda SH 2020 thuộc các phiên bản SH 125 và SH 150 cũng đang bị đại lý đẩy giá bán cao hơn từ 11,5 – 15,5 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.
Cụ thể Honda SH 125i có giá niêm yếu từ 79,99 – 78,99 triệu đồng nhưng thực tế đang được một số HEAD Honda “hét giá” lên tới 83,5 – 93,5 triệu đồng chưa bao giấy tờ thủ tục đăng kiểm, ra biển số. Trong khi đó, giá bán bản SH 150i 2020 cũng đội lên tới 99,5 – 111,5 triệu đồng, cao hơn 11,5 – 15,5 triệu đồng so với giá nhà sản xuất đưa ra.
Dòng xe tay ga hướng đến nhóm khách hàng nam giới Honda Air Blade 125/150 cũng “đội giá” từ 300 ngàn đồng đến 1,1 triệu đồng tùy phiên bản cũng như đại lý. Trong khi Honda Lead cũng đang được bán với mức cao hơn giá niêm yết (38,29 – 41,49 triệu đồng - PV) từ 1,1 – 2,2 triệu đồng.

Người tiêu dùng mua xe để thỏa nhu cầu vẫn đang chịu thiệt khi phải bỏ ra số tiền cao hơn giá niêm yết của nhà sản xuất

Ảnh: Hoàng Cường

Có thể dễ dàng nhận thấy, phần lớn các mẫu xe tay ga Honda bị đại lý đẩy giá bán đều là các mẫu mã hút khách nhất của Honda ở phân khúc xe tay ga. Thực tế HEAD Honda bán xe theo giá thị trường đã diễn ra trong nhiều năm qua, đặc biệt vào các mùa mua sắm cuối năm hay mỗi khi nhà sản xuất tung ra các bản nâng cấp, cải tiến. Tuy nhiên, trước thực trạng này Honda Việt Nam vẫn làm ngơ và người tiêu dùng mua xe để thoả nhu cầu vẫn đang chịu thiệt khi phải bỏ ra số tiền cao hơn giá niêm yết của nhà sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.