Xe Toyota giá hơn 4 tỉ đồng tại Việt Nam ‘lãnh án’ triệu hồi

Trần Hoàng
Trần Hoàng
12/02/2020 16:42 GMT+7

Mẫu Toyota Alphard đời 2019 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, được Toyota Việt Nam phân phối với giá hơn 4 tỉ đồng, vừa “lãnh án” triệu hồi do lỗi dây đai an toàn ở hàng ghế 2 lắp đặt không chính xác.

Vận đen đang đeo bám mẫu MPV cao cấp - Toyota Alphard tại Việt Nam. Với mức giá hơn 4 tỉ đồng Toyota Alphard không chỉ chật vật tìm khách tại Việt Nam mà vừa “lãnh án” triệu hồi sau khi được Toyota xác định bị lỗi dây đai an toàn.
Thông thông tin Toyota trình lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và vừa được cơ quan này phê duyệt, có tổng cộng 24 chiếc Toyota Alphard thuộc diện triệu hồi lần này.
Có tổng cộng 24 chiếc Toyota Alphard tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi do lỗi đai an toàn
Qua kiểm tra, Toyota Việt Nam (TMV) xác định dây đai an toàn với trang bị hai hệ thống khóa đai trên các xe Alphard bị ảnh hưởng lần này có thể không được lắp đặt chính xác và đúng cách trong qua trình sản xuất. Vì vậy, khi xảy ra tai nạn, dây đai an toàn của hàng ghế thứ 2 trên Toyota Alphard có thể không giữ cơ thể người đúng cách, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho người sử dụng.
Toyota xác định, tất cả các xe Alphard thuộc diện triệu hồi lần này đều sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 19.8.2019 đến ngày 6.9.2019 và được Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng.
Danh sách triệu hồi các xe Toyota Alphard tại Việt Nam
Tính đến thời điểm hiện tại, TMV chưa ghi nhận trường hợp nào phản ánh về lỗi này trên các xe đang sử dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho khách hành, TMV khuyến cáo khách hàng nhanh chóng đưa xe đến các đại lý của TMV để được kiểm tra và xử lý.
Theo kế hoạch, đợt triệu hồi Toyota Alphard tại Việt Nam lần này sẽ bắt đầu từ ngày 17.0.2020 và kéo dài đến hết ngày 17.1.2022. Toyota phối hợp cùng các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian tối đa để kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 13 giờ/xe.
Trong năm 2019, Toyota chỉ bán được 124 xe Alphard tại Việt Nam
Alphard là mẫu MPV cao cấp được Toyota phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2017 với mức giá từ 4,038 – 4,046 tỉ đồng. Tuy nhiên, kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, doanh số bán Toyota Alphard khá nghèo nàn. Mẫu MPV này liên tục xuất hiện trong danh sách ô tô bán ít nhất Việt Nam hàng tháng. Trong năm 2019, Toyota chỉ bán được 124 xe Alphard tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.