Xe Trung Quốc BAIC X55 giá 528 triệu đồng, cạnh tranh Hyundai Tucson

Gia Linh
Gia Linh
06/04/2020 16:31 GMT+7

Mẫu xe BAIC X55 được hãng xe Trung Quốc định vị cạnh tranh cùng Hyundai Tucson và Mazda CX-5 nhưng giá bán rẻ hơn hàng trăm triệu đồng.

Một doanh nghiệp ở Hải Phòng đã chính thức công bố giá bán của BAIC X55 tại Việt Nam, theo đó mẫu xe này có giá 528 triệu đồng, chưa bao gồm các chi phí để lăn bánh. Giá bán này thấp hơn đáng kể so với các mẫu xe cùng phân khúc như Hyundai Tucson, Mazda CX-5. 
Dù vậy, thương hiệu của Trung Quốc sẽ là rào cản không nhỏ đối với khách hàng Việt Nam và chiếc crossover nhiều trang bị này. Nhiều người vẫn chưa thể tin tưởng sự ổn định của các mẫu xe Trung Quốc, dù trong vài năm gần đây chất lượng xe đã cải thiện đáng kể. 

Ngoại hình của BAIC X55 không nổi bật hơn các đối thủ

BAIC X55 có kích thước gần tương đương Hyundai Tucson. Thông số dài x rộng x cao của mẫu xe này lần lượt là 4.480 x 1.809 x 1.680 mm. Trục cơ sở là 2.665 mm. Trong khi đó, thông số của Hyundai Tucson là 4.475 x 1.850 x 1.645 mm và trục 2.670 mm. Thiết kế ngoại thất BAIC X55 có nét đặc trưng riêng chứ không bắt chước phong cách Land Rover như đàn anh Q7. Thông tin quảng cáo cho biết mẫu xe này được thiết kế bởi một đơn vị từ Ý.
Tương tự các mẫu xe Trung Quốc đang bán ra, BAIC X55 cũng có nhiều trang bị hiện đại tương đương những mẫu xe Nhật hay Hàn Quốc đắt tiền hơn, như hệ thống đèn “full” LED, hầu hết các chi tiết nội thất bọc da, đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số, màn hình giải trí 9 inch trung tâm, phanh đỗ điện tử hay cửa sổ trời toàn cảnh…

Trang bị bên trong nội thất là điểm mạnh của mẫu xe này trong phân khúc crossover 5 chỗ

Xe chỉ có một loại động cơ và hộp số. Máy tăng áp 1,5 lít 4 xy-lanh cho công suất khoảng 148 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm, kết hợp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Đây là động cơ của Mitsubishi, mã 4A9, lần đầu được giới thiệu vào năm 2004.
Catalog cho thấy BAIC X55 có khá nhiều công nghệ an toàn, đạt tiêu chuẩn 5 sao của C-NCAP Trung Quốc. Mẫu xe này có đầy đủ hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, chống trượt, cảm biến lùi, camera lùi, cảm biến áp suất lốp hay ga tự động (Cruise Control).
BAIC X55 được kỳ vọng sớm gia nhập đội hình SUV Trung Quốc đang bán tại Việt Nam gồm Zotye Z8 (T700), BAIC Q7 và mới đây nhất là Brilliance V7 đang xôn xao mạng xã hội vì sử dụng công nghệ động cơ được hỗ trợ từ tập đoàn BMW. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.