VinFast Lux SA tăng tốc, dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang

Gia Linh
Gia Linh
13/10/2020 15:08 GMT+7

Mức doanh số 1.307 xe bán ra trong tháng 9.2020 đã đưa mẫu xe VinFast Lux SA2.0 xếp ngôi đầu phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với thành tích chưa từng có.

Nửa cuối năm 2020 là quãng thời gian phân khúc SUV tại Việt Nam bùng nổ với một loạt mẫu xe mới và phiên bản nâng cấp. Dù chịu sức ép lớn từ thị trường, nhưng dường như VinFast Lux SA2.0 vẫn được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận với kết quả kinh doanh tốt nhất từ trước tới nay.
 
Cụ thể, trong tháng 9, mẫu SUV thương hiệu Việt đạt mức tiêu thụ 1.307 xe, tăng trưởng 324,3% so với tháng trước. Con số này không chỉ giúp VinFast Lux SA2.0 độc chiếm ngôi đầu bảng doanh số dòng SUV cỡ E, mà còn trở thành đại diện đầu tiên của phân khúc này góp mặt vào Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
 
VIDEO: Cầm lái LUX A2.0, "sếp" phó Vingroup tiết lộ chiến lược của VinFast
Chuyên gia trong ngành nhận định, đây là thành tích đáng nể với một tân binh mới bán ra thị trường chưa đầy 2 năm. VinFast Lux SA2.0 đã thể hiện sức cạnh tranh tốt trên nhiều mặt trận, vượt xa doanh số xe SUV hạng sang cùng phân khúc…
“Cho dù lý do là gì, nhưng để bán 1.307 xe trong một tháng, VinFast Lux SA2.0 phải là một chiếc xe tốt, không đơn thuần phụ thuộc vào thời điểm”, chuyên gia marketing Minh Nguyễn nhận định. “Bên cạnh đó, quãng thời gian gần 2 năm cũng giúp những người chưa sử dụng xe VinFast quan sát và tự đưa ra kết luận rằng xe này có đáng tin hay không, chứ không phải bán tin bán nghi khi nghe quảng cáo nữa”.

VinFast Lux SA2.0 sử dụng hệ thống khung gầm và động cơ của BMW X5

Kể từ khi ra mắt, VinFast đã mau chóng trở thành hiện tượng ở thị trường trong và quốc tế. Xe sử dụng khung gầm và động cơ của BMW X5, được các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô thế giới tinh chỉnh phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người Việt. Vì thế, đa số người dùng đều đánh giá VinFast Lux SA2.0 là một chiếc SUV dễ lái, nhưng vẫn thừa dũng mãnh khi cần tăng tốc.
Nội thất xe mang đến cảm giác sang trọng với ghế bọc da, hàng ghế tiện nghi với khả năng chỉnh điện 12 hướng. Màn hình giải trí trung tâm đặt dọc kích thước 10,25 inch, kết hợp với dàn âm thanh 13 loa đủ làm hài lòng những chủ nhân khó tính. Động cơ là loại tăng áp 2.0 lít có công suất 238 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Hộp số tự động ZF 8 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh, tùy theo phiên bản.
 
VIDEO: Ô tô nào bán chạy nhất Việt Nam tháng 9.2020?
Xe có đủ những công nghệ an toàn hàng đầu như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc..., được tổ chức đánh giá xe mới uy tín thế giới ASEAN NCAP xếp hạng 5 sao về độ an toàn - mức cao nhất dành cho một mẫu ô tô. 
Trong tháng 10 này, VinFast vẫn tiếp tục các chính sách ưu đãi tốt cho Lux SA2.0 như thời gian qua, như giảm trực tiếp 10% khi trả thẳng; miễn lãi suất 2 năm đầu tiên hoặc hỗ trợ cấn trừ lãi suất mua xe Lux chỉ từ 105 triệu đồng; “Đổi cũ lấy mới” tặng tiền mặt 50 triệu đồng; chương trình “Trước bạ 0 đồng”; có thể sử dụng voucher mà khách được tặng khi mua nhà Vinhomes… Song song với đó, khách hàng mua xe còn được hưởng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 165.000 km, dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7, và gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại Vincom và Vinhomes trên toàn quốc.
 
Nhiều người cho rằng, với lợi thế này, khả năng VinFast Lux SA2.0 vẫn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng doanh số trong những tháng cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.