Xe Trung Quốc Dongfeng T5 'chen chân' vào thị trường Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
23/12/2019 14:17 GMT+7

Trước làn sóng xe ô tô Trung Quốc xâm nhập thị trường Việt Nam, mẫu xe mới Dongfeng T5 chen chân vào thị trường với "báo giá" khoảng 700 triệu đồng.

Góp mặt vào thị trường Việt Nam thông qua một triển lãm liên quan về xe diễn ra tại TP.HCM, Dongfeng T5 được xem là đối thủ của Mazda CX-5 và Hyundai Tucson bởi xe có chiều dài tổng thể 4.530 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm, trong khi đó chiều rộng của xe đạt 1.825 mm. 
Thiết kế của Dongfeng T5 khá cứng cáp, không lộ đường nét "rẻ tiền" như thường thấy trên một số dòng xe Trung Quốc khác. Đầu xe tỏ ra khá hầm hố với lưới tản nhiệt lớn và mạ crôm sắt nét, phần la-zăng có kích thước khoảng 18 inch, thân xe có nhiều miếng ốp crôm tạo phong cách sang trọng.
Dongfeng T5 có thiết kế khá cứng cáp 

Đuôi xe có thiết kế kiểu phân chia từng tầng, kết hợp với đèn hậu kéo dài nối liền với một đường cắt mạ crôm bên dưới, nhằm bao quanh chữ “Forthing” ở trung tâm. Là đối thủ của Mazda CX-5 và Hyundai Tucson nhưng giá bán dự kiến của Dongfeng T5 sẽ rẻ hơn khoảng 100 - 300 triệu đồng tùy phiên bản. 
Nếu bên ngoài không có nhiều vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc thì bên trong thể hiện ưu thế của các mẫu xe Trung Quốc. Dongfeng T5 trang bị nhiều "đồ chơi", nổi bật là một màn hình LCD 12 inch ở bảng đồng hồ (hiển thị được cả bản đồ) và màn hình LCD 12,3 inch ở cụm điều khiển trung tâm có thể kết nối Apple Car Play. Đây là trang bị vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe sang đắt tiền.
Nội thất Dongfeng T5 trang bị khá nhiều "đồ chơi"

Các tính năng tiện ích như hệ thống thông tin giải trí được vận hành bằng hệ thống kết nối Future Link 3.0 vốn được Dongfeng hợp tác phát triển cùng Tencent. Thêm vào đó, Dongfeng T5 còn trang bị một số hệ thống hỗ trợ tài xế ADAS, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn đường, đèn pha xa gần thông minh…
Dongfeng T5 trang bị động cơ tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và mô men xoắn cực đại 280 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Mức giá khoảng 700 triệu đồng được cho là quá cao đối với xe mang thương hiệu Trung Quốc

Hiện tại Dongfeng T5 chưa có giá bán chính thức tại Việt Nam nhưng dự kiến vào khoảng 650 - 700 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao đối với thương hiệu xe Trung Quốc, ngang ngửa với các mẫu SUV hạng B như Hyundai Kona và Ford EcoSport. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.