'Xehiếm' Suzuki XL-7 giá 400 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
26/09/2019 14:39 GMT+7

Suzuki XL-7 - mẫu xe 7 chỗ hiếm hoi nhập khẩu từ Mỹ trong những năm 2007 và hiện tại có giá bán trên thị trường xe cũ vào khoảng 400 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Suzuki XL-7 là một mẫu xe gần như "xa lạ" khi hầu hết chỉ biết đến những cái tên như Vitara, Grand Vitara, Ertiga hay Swift. Trong những năm 2007, một vài chiếc Suzuki XL-7 đã được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Cho đến thời điểm hiện tại, nó đang được chủ xe rao bán hơn 400 triệu đồng sau khi đã sử dụng 12 năm.
Suzuki XL-7 là mẫu xe hiếm hoi tại thị trường Mỹ trang bị 7 chỗ ngồi, trong khi các mẫu xe khác của hãng xe Nhật Bản đều có kích thước nhỏ gọn. Chiếc SUV này có kích thước khá lớn và nhắm đến đối tượng khách hàng mua xe để phục vụ gia đình trong những chuyến đi xa.
Nội thất Suzuki XL-7 đơn giản của 12 năm trước nhưng rộng rãi

Là mẫu xe SUV gia đình nên Suzuki XL-7 được trang bị động cơ 6 xi lanh có dung tích 3.6 lít cho ra công suất 243 mã lực kết hợp với hộp số tự động 5 cấp. Vì thế xe khá ăn xăng nhưng bù lại hệ thống dẫn động 2 cầu có thể đi được nhiều loại địa hình, cũng là thế mạnh của dòng xe Suzuki.
Kích thước xe khá lớn khi nó dài hơn cả Mazda CX-8, cụ thể xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.009 x 1.834 x 1.750 (mm). Chiều dài trục cơ sở của xe lên tới 2.855 mm. Với kích thước lớn như vậy, lẽ dĩ nhiên xe sở hữu không gian 3 hàng ghế rộng rãi.
Do đây là mẫu xe phổ thông giá rẻ của 12 năm trước nên các trang bị trên Suzuki XL-7 không có nhiều điều đáng nói. Ưu thế của xe là không gian rộng rãi với các tính năng vừa đủ dùng, cụm vô lăng tích hợp khá đầy đủ nút bấm cần thiết.
Toàn bộ ghế ngồi bên trong bọc da tạo cảm giác cao cấp hơn các dòng xe Suzuki khác

Tại Việt Nam, hiện không có nhiều xe Suzuki XL-7 lăn bánh, nên đây được xem là dòng xe hiếm và chỉ dành cho khách hàng thực dụng. Đối thủ của Suzuki XL-7 tại thị trường Mỹ gồm các mẫu xe như Mazda CX-9, Toyota Highlander hay Honda Pilot. Hiện tại, Suzuki XL-7 đã ngừng sản xuất từ năm 2009.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.