Xem xe sang của tương lai 100 năm sau, BMW Vision Next 100

09/03/2016 06:07 GMT+7

BMW vừa giới thiệu mẫu concept mang tên Vision Next 100 với tầm nhìn về tương lai 100 năm sau thể hiện nhiều cải tiến cả trong thiết kế lẫn công nghệ.

BMW vừa giới thiệu mẫu concept mang tên Vision Next 100 với tầm nhìn về tương lai 100 năm sau thể hiện nhiều cải tiến cả trong thiết kế lẫn công nghệ.

Trong dịp kỉ niệm 100 năm lịch sử BMW đã “vội vàng” trình diễn mẫu xe sang của lịch sử 100 năm sau. Vision Next 100 concept thể hiện tầm nhìn của hãng xe Đức trong tương lai. Chẳng thế mà Vision Next 100 sở hữu những công nghệ đỉnh cao khi BMW hứa hẹn nó sẽ được sản xuất bằng công nghệ in 4D, hệ thống tự lái cùng nhiều tiện ích đỉnh cao khác.

BMW kỉ niệm 100 năm bằng mẫu xe sang đến từ tương lai 100 năm tới

Về thiết kế, dễ dàng nhận ra Vision Next 100 lấy ý tưởng từ người anh em BMW i8 nhưng những đường nét đơn giản và có phần hiện đại hơn nhiều. Hãng xe Đức đã mạnh dạn loại bỏ trụ B và kết hợp với 4 cánh cửa mở dạng cánh chim giúp hành khách ra vào xe dễ dàng hơn đồng thời tạo cảm giác thông thoáng cho khoang cabin. Ở phía trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt đôi thiết kế mới hẹp theo chiều dọc và hốc gió lớn, cụm đèn pha đôi siêu mảnh hai bên. Toàn bộ thân với phần bánh xe được thiết kế liền lạc mang đến tính khí động học tốt hơn cùng hệ số cản gió chỉ 0,18 Cd.

Bên trong nội thất Vision Next 100 thông thoáng và đơn giản đến lỳ lạ. BMW đã tối giản gần như mọi thứ từ độ dày của ghế ngồi, cụm điểm khiển trung tâm, bảng táp lô và vô lăng như mô tô. Xe có hai chế độ lái, trong đó với Ease xe sẽ tự lái hoàn toàn, vô lăng sẽ được thu gọn vào trong bảng táp lô cùng ghế ngồi thoải mái hơn. Nếu thích lái xe, tài xế vẫn có thể cầm vô lăng với chế độ Boost nhưng vẫn được hỗ trợ cao nhất về mặt an toàn nhờ những công nghệ mới đầy hứa hẹn.

Xe sở hữu hàng loạt công nghệ đỉnh cao và thiết kế hiện đại

BMW không tiết lộ chi tiết hệ thống truyền động trên Vision Next 100 nhưng cho biết sẽ mang xe tới nhiều triển lãm lớn tại các khu vực để phô diễn công nghệ, thiết kế xe hơi của tương lai. Tất nhiên, với một chiếc xe của 100 năm sau việc bàn về hệ thống truyền động có phần ngớ ngẩn bởi với tốc độ phát triển hiện nay chúng ta cũng khó có thể khẳng định xe hơi sẽ sử dụng năng lượng gì trong 50 năm sau chứ đừng nói tới 100 năm ở thì tương lai.

Cận cảnh xe sang BMW Vision Next 100:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.