Xếp hàng dài chờ thử xe Yamaha Exciter 155 VVA mới

Gia Linh
Gia Linh
16/01/2021 15:55 GMT+7

Nhiều bạn trẻ xếp hàng dài chờ đến lượt thử xe Yamaha Exciter 155 VVA sáng 16.1.2021 tại TP.HCM, cho thấy sức hút của chiếc xe côn tay này.

Sân vận động Phú Thọ sáng 16.1.2020 đông hơn thường lệ do có sự kiện thử xe Yamaha Exciter 155 VVA mới được hãng xe Nhật Bản tổ chức. Chiếc xe côn tay này chứng tỏ sức hút đối với khách hàng trẻ khi có rất nhiều người xếp hàng từ sáng sớm để chờ đến lượt thử xe trong sa hình mô phỏng đường đua GP thu nhỏ của Yamaha. 
VIDEO: 9 thay đổi nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA so với phiên bản cũ
Có thể thấy, đa phần người tham gia lái thử xe đều là khách hàng trẻ, đối tượng khách hàng trọng yếu của Yamaha Exciter 155 VVA. Trong số này có khá nhiều người đến từ các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An... muốn trực tiếp cảm nhận chiếc xe trước khi mua chơi Tết. 
Những người tham gia lái thử xe được ban tổ chức phổ biến các nguyên tắc an toàn cũng như trang bị đồ bảo hộ trước khi bước vào đường chạy thử. Mỗi người sẽ có khoảng 5 vòng chạy, đủ để có thể cảm nhận khả năng vận hành của mẫu xe mới.

Người tham gia xếp hàng từ sáng sớm chờ đến lượt cầm lái thử xe Yamaha Exciter 155 VVA 

"Trong hơn một tuần mở cổng đăng ký, đã có hàng ngàn người xác nhận sẽ tham dự sự kiện", đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết. "Exciter 155 VVA nhận được sự quan tâm của đông đảo giới biker tại Đông Nam Á và Việt Nam. Ngay sau khi ra mắt, nhiều khách hàng đã hỏi mua xe phiên bản giới hạn, dành riêng cho 100 người may mắn đầu tiên".
Yamaha Exciter 155 VVA mới trang bị động cơ 155cc VVA, phát triển trên nền tảng động cơ R15, có công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc.
VIDEO: So sánh nhanh Yamaha Exciter 155 VVA và Honda Winner X
Bên cạnh động cơ, người tham gia được trải nghiệm bộ ly hợp Assist & Slipper mới, giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt bánh sau hai chiều khi người lái dồn số gấp. Hệ thống bốn sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số, thay vì một sơ đồ như đời cũ.
Việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho mỗi bánh răng riêng lẻ thường có trên các mẫu xe phân khối lớn, điều tạo sự khác biệt cho Exciter 155 VVA là sơ đồ đánh lửa xem xét đến từng bánh răng cụ thể, cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA. VVA hoạt động ở vòng tua 7.400 vòng/phút trở lên, có hai vấu cam riêng biệt, điều khiển van nạp cùng hộp số 6 cấp hứa hẹn sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm phấn khích, đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết.

Đường thử xe được thiết kế trông như trường đua Moto GP thu nhỏ

Ngoài ra, người tham gia còn có thể lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm cũng như cảm nhận riêng về chiếc Yamaha Exciter 155 VVA mới từ các vận động viên mô tô thể thao hàng đầu Việt Nam như Tô Hà Đông Nghi và Huỳnh Minh Sang.
Hầu hết người tham gia lái thử xe đều có chung nhận định, Yamaha Exciter 155 VVA là mẫu xe côn tay đột phá về công nghệ với khả năng vận hành đầm chắc, tăng tốc bốc hơn đời cũ, xe sang số nhanh và "ngọt" hơn. Việc thiếu vắng phanh ABS không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm thể thao trên chiếc xe này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.