Xpander lắp ráp tại Malaysia thêm nhiều tính năng, giá thấp hơn ở Việt Nam

26/10/2020 09:52 GMT+7

Phiên bản Mitsubishi Xpander lắp ráp, phân phối tại Malaysia được trang bị thêm hàng loạt tính năng tiện ích... trong khi giá bán thấp hơn Xpander tại Việt Nam hàng chục triệu đồng.

Sau Indonesia và Việt Nam, mẫu MPV 5+2 chỗ ngồi - Mitsubishi Xpander tiếp tục được hãng xe Nhật Bản cùng đối tác liên doanh đầu tư dây chuyền lắp ráp, phân phối tại Malaysia. Như vậy, tính đến thời điểm này Xpander đã được lắp ráp tại 3 quốc gia và phân phối gần như hầu hết các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
Trước khi đến tay người tiêu dùng Malaysia từ tháng 11.2020, Mitsubishi Xpander vừa có buổi ra mắt giới truyền thông, đồng thời được hãng xe Nhật công bố thông số kỹ thuật với nhiều điểm mới đáng chú ý so với bản đang bán tại Indonesia, Việt Nam...

Mitsubishi Xpander vừa có buổi ra mắt giới truyền thông Malaysia

Cụ thể, Mitsubishi Xpander phiên bản “Made in Malaysia” vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield kết hợp cùng động cơ xăng MIVEC 4 xi lanh, dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 102,5 mã lực (hp) tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút kết hợp hộp số 4 cấp, dẫn động cầu trước.
Tuy nhiên, so với phiên bản tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander lắp ráp tại Malaysia được trang bị thêm hệ thống camera 360 độ, camera hành trình. Bên cạnh đó, nếu như bản Xpander chỉ được lắp màn hình giải trí 7 inch, thì tại Malaysia mẫu MPV này được trang bị màn hình cảm ứng lên tới 9 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

Mitsubishi Xpander lắp ráp tại Malaysia được trang bị thêm hệ thống camera 360 độ, camera hành trình

Các trang bị khác bao gồm nút khởi động, màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch, dàm âm thanh 6 loa và hệ thống điều hoà 2 vùng… như phiên bản tại Việt Nam. Về trang bị an toàn, Mitsubishi Xpander được lắp hai túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Màn hình giải trí kích thước 9 inch...

Về việc bổ sung thêm trang bị, tính năng cho Xpander, đại diện Mitsubishi Motor Malaysia (MMM) cho biết: “Chúng tôi nhận thức được nhu cầu, thi hiếu của thị trường, sở thích của người Malaysia. Có một số điểm khác biệt so với các thị trường khác trong khu vực”. Trong khi đó, liên quan đến việc Xpander xuất hiện tại Malaysia chậm hơn các thị trường khác gần 2 năm, ông Tomoyuki Shinnishi, giám đốc điều hành Mitsubishi Motor Malaysia lý giải: “Một mẫu xe muốn cạnh tranh tốt tại Malaysia phải hội tụ nhiều yếu tố trong đó có giá bán. Xe lắp ráp trong nước luôn nắm lợi thế này, vì vậy chúng tôi cần thời gian để xây dựng dây chuyền lắp ráp, sản xuất Xpander tại Malaysia”.
Bước đầu, Mitsubishi Motor Malaysia đặt mục tiêu bán khoảng 500 xe Xpander mỗi tháng, tuy nhiên với gần 7.400 đơn đặt hàng và sự quan tâm của người tiêu dùng, MMM đang cân nhắc điều chỉnh năng lực sản xuất cũng như kế hoạch bán hàng.

Mitsubishi Xpander lắp ráp tại Malaysia chỉ có giá vào khoảng dưới 100.000 ringgit, tương đương mức dưới 559 triệu đồng

Thêm trang bị tính năng, tuy nhiên Mitsubishi Xpander lắp ráp tại Malaysia chỉ có giá vào khoảng dưới 100.000 ringgit, tương đương mức dưới 559 triệu đồng, thấp hơn bản Xpander AT nhập khẩu, cũng như lắp ráp tại Việt Nam tới 71 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.