Xuất hiện Nissan 300ZX độc nhất Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
10/02/2021 17:06 GMT+7

Nằm trong dòng sản phẩm Z-Car danh tiếng của Nissan, Chiếc 300ZX có thiết kế "vượt thời gian" với thân hình như siêu xe và sở hữu cảm giác lái thú vị. Một trong những chiếc xe như thế xuất hiện tại Việt Nam, khiến nhiều "dân chơi" mơ ước.

Nissan 300ZX là một trong những mẫu xe được các tay chơi đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như kiểu dáng thể thao, được những tay độ xe yêu thích vì sức mạnh động cơ đáng mơ ước, có thể biến nó thành một cỗ máy drift hoàn hảo.
Giới thiệu năm 1989, chiếc 300ZX, có mã sản phẩm Z32, đã trở nên khác biệt không như bất kỳ chiếc Z nào trước đó. Với phong cách thiết kế kiểu dáng mới và hiệu năng siêu cao, Z32 hiên ngang cạnh tranh với những chiếc xe thể thao tốt nhất thế giới lúc bấy giờ. Z32 là thế hệ thứ tư của dòng Z và nó cho phép 2 cấu hình chỗ ngồi: bản 2 chỗ hoặc bản 2+2. 
Nissan 300ZX có kiểu dáng hầm hố kiểu siêu xe với 2 chỗ ngồi Cho đến thời điểm hiện tại, kiểu dáng của chiếc xe vẫn được đánh giá rất cao khi nó mang dáng dấp của một chiếc siêu xe thật sự chứ không phải là mẫu xe thể thao 2 cửa thông thường. 

Gần 30 năm tuổi nhưng thiết kế của Nissan 300ZX vẫn được đánh giá cao

Xe được bán ra với 2 phiên bản khác nhau của động cơ VG30DE: một bản V6 3.0L 225 PS (không tăng áp) và một bản tăng áp kép twin-turbo (gắn mã VG30DETT) đạt công suất 280 PS. Ở phiên bản tăng áp kép,  chiếc xe có thể tăng tốc 0 - 96 km/giờ trong vòng 5 giây, một con số khá ấn tượng của 20 năm trước. Chiếc xe này được coi như ví dụ về kỹ thuật đỉnh cao của Nhật Bản trong thời kỳ thống trị toàn cầu trước khi nền kinh tế của họ bị chao đảo bởi bong bóng.  
Chiếc xe cũng nổi trội hàng đầu về đặc tính điều khiển nhờ vào những công nghệ tiên tiến như hệ thống treo đa liên kết cho cả 4 bánh, hệ thống lái 4 bánh HICAS (4-wheel steering), hệ thống phanh hiệu suất cao với bộ kẹp 4-piston bằng nhôm.
Hiện tại ở Việt Nam chỉ ghi nhận có một chiếc duy nhất Nissan 300ZX, hiện thuộc sở hữu của một chủ nhân ở Bình Phước. Chiếc xe cũng mới vừa được "hồi sinh", đại tu lại toàn bộ để có thể lăn bánh ổn định trên đường sau gần 30 năm tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.