Xuất hiện siêu xe Bufori CS đầu tiên do Malaysia sản xuất

Gia Linh
Gia Linh
30/08/2019 20:58 GMT+7

Siêu xe Bufori CS chính thức ra mắt vào nửa đầu năm 2020, theo kế hoạch, đây sẽ là siêu xe đầu tiên của Malaysia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Bufori là hãng xe thủ công được thành lập vào năm 1986 bởi 3 anh em Anthony, George và Gerry Khouri. Khởi đầu, hãng Bufori có trụ sở đặt tại Australia. Đến năm 1998, cả 3 anh em nhà Khouri quyết định chuyển toàn bộ cơ sở vật chất của hãng xe Bufori đến thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.
Trong hơn 30 năm, hãng Bufori đã cho ra đời 7 mẫu xe, bao gồm Bufori Madison (1986-1988), Bufori MK I (1988-1992), Bufori V6i (1992-1994), Bufori MK II (1992-2003), Bufori La Joya, Bufori BMS R1 và Bufori Geneva.
Nội thất chưa xuất sắc về thiết kế nhưng có nhiều chất liệu cao cấp

Thiết kế ngoại thất của Bufori CS khá khác lạ và không phải là mẫu xe cho đại chúng. Tuy nhiên, nếu những người yêu thích những mẫu coupe cổ điển trong quá khứ sẽ yêu thích những đường cong chủ đạo của Bufori CS. Mẫu xe này có chiều dài, rộng lần lượt 4.555 mm, 1.950 mm và trục cơ sở dài 2.620 mm. Mẫu xe càng trở nên khác lạ hơn khi được trang bị bộ vành hợp kim 19 inch đa chấu thể thao đi kèm kẹp phanh Brembo hàng hiệu.
Ở phía trước, toàn bộ hệ thống đèn được gói gọn trong 8 hình tròn, bao gồm đèn chiếu sáng, đèn sương mù và đèn báo rẽ. Lưới tản nhiệt cũng độc đáo không kém với thiết kế lấy cảm hứng từ bộ ria mép của người đàn ông Hồi giáo - tôn giáo chiếm đa số tại Malaysia. Phần đuôi xe của Bufori CS có phần thiết kế khá giống với BMW Z4 và Toyota Supra. Mui xe tương tự với cánh gió cố định khi thấp dần về phía sau rồi được vuốt lên đôi chút.
Bên trong nội thất được trang bị bộ ghế đua Sabelt CF, màn hình thông tin giải trí 7 inch hỗ trợ cảm ứng và một màn hình hiển thị thông tin lái ở giữa 2 đồng hồ. Các ghế ngồi được bọc da cao cấp với chỉ thêu đỏ. Ghế sau của chiếc siêu xe được ốp carbon và có 2 ghế phụ nhỏ cho trẻ em phía sau. Xe trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp dẫn đường vệ tinh.
Bản tiêu chuẩn của CS được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V6 3.6 lít mạnh 320 mã lực và hộp số tự động 8 cấp ZF. Sau khi được sản xuất, Bufori CS sẽ có thêm bản động cơ tăng áp mạnh 500 mã lực.
Bufori CS - siêu xe đầu tiên do Malaysia sản xuất

Bản cao cấp Bufori CS8 sử dụng động cơ siêu nạp Hemi V8 6.4 lít của Chrysler. Động cơ này sản sinh công suất 750 mã lực và mô men xoắn 1.000 Nm. Xe đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/giờ trong 3,5 giây và tốc độ tối đa 320 km/giờ.
Các trang bị an toàn trên siêu xe này gồm có: công nghệ hỗ trợ lái và an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo sai làn đường, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau, camera lùi và 2 túi khí.
Sự xuất hiện của Bufori CS là bước tiến lớn của ngành công nghiệp ô tô Malaysia khi họ cũng có khả năng sản xuất ra những mẫu xe hiệu năng cao, bên cạnh các thương hiệu phổ thông nội địa khác như Proton hay Perodua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.