Yamaha chính thức giới thiệu NVX, kẻ thay thế Nouvo tại VN

29/10/2016 14:38 GMT+7

Yamaha NVX hay còn được gọi là Aerox tại Thái Lan sẽ là mẫu xe ga thể thao thay thế cho Nouvo tại một số thị trường trong đó có Việt Nam.

Yamaha NVX hay còn được gọi là Aerox tại Thái Lan sẽ là mẫu xe ga thể thao thay thế cho Nouvo tại một số thị trường trong đó có Việt Nam.

>> Những yếu tố ‘bên ngoài’ khiến Yamaha Nouvo thất thế tại Việt Nam
>> Xe ga Nouvo bị khai tử, lỗi tại Yamaha?
>> Yamaha Việt Nam khai tử Nouvo sau 14 năm

Sau nhiều thông tin rò rỉ, Yamaha đã chính thức giới thiệu NVX tại Malaysia. Thị trường Việt Nam cũng sử dụng chung tên gọi NVX với Malaysia trong khi Indonesia và Thái Lan lại có tên Aerox. Đây sẽ là mẫu xe ga thể thao thay thế cho đàn anh Nouvo đã có thâm niên gần 14 năm bán ra tại Việt Nam sau khi bị khai tử.

Yamaha NVX chính thức ra mắt thị trường

Tuy nhiên, nếu như Nouvo hầm hố và thể thao 10 thì chắc chắn NVX phải ở thang điểm 15. Xe mang dang vẻ bệ vệ, yếm trước và hai bên hông xe phình to trong khi đầu xe rụt lại về phía sau. Thiết kế này hứa hẹn mang đến tính khí động học cao hơn nhưng lại khiến xe có cảm giác tù túng, hơi lùn không thanh thoát. Kích thước xe mập lên thấy rõ khiến nhiều người có thể liên tưởng tới Honda Air Blade đời cũ từng bị chê cách đây vài năm.

Với thiết kế này, NVX tiếp tục dẫm vào vết xe đổ của Nouvo trước đây khi quá “nghịch” không thực sự phù hợp với nhiều lứa tuổi. Nó cũng sẽ chỉ dành cho khách hàng nam giới và những người có chiều cao khá trở lên không giống như Air Blade có thể phù hợp với cả khách hàng nữ nay “phái mạnh” có chiều cao khiêm tốn. Có lẽ, Yamaha không muốn NVX ảnh hưởng tới những mẫu xe ga dành cho nữ mà hãng này đang tập trung trong thời gian qua. Tuy nhiên, với thiết kế của NVX, dường như Yamaha vẫn đang muốn tránh một cuộc đối đầu trực diện với Air Blade.

Yamaha NVX có thiết kế thể thao, hầm hố nhưng hơi "mập mạp" như Honda Air Blade đời cũ

Mặc dù là kẻ thay thế Nouvo nhưng rõ ràng Yamaha đang định vị NVX ở phân khúc cao hơn khi trang bị động cơ SOHC dung tích 155cc Bluecore thế hệ 2 tản nhiệt bằng chất lỏng. Động cơ cho sức manh 14,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô men xoắn 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hãng xe Nhật cũng trang bị cho NVX phanh đĩa trước có ABS, đáng tiếc phanh bánh sau vẫn là dạng tang trống, không thực sự phù hợp với thiết kế tổng thể của xe. Cả hai bánh xe có kích thước 14 inch, vành đúc đa chấu hình chữ Y.

Nếu NVX thực sự là kẻ thay thế Nouvo và được bán ra với giá tương đương thì hẳn Air Blade sẽ là người phải lo ngại, nhưng tất nhiên chuyện này khó xảy ra với những trang bị kể trên. Nếu Yamaha định giá NVX quá cao thì nó có thể tiếp tục là một NMX thứ 2, điều mà hãng xe Nhật không hề mong muốn với một tân binh thay thế huyền thoại Nouvo.

Yamaha NVX có giá khoảng 45 triệu đồng tại Malaysia

Một số trang bị khác của Yamaha NVX có thể kể đến như chìa khóa thông minh, đèn pha LED, bảng đồng hồ LED hiện đại, cốp xe rộng. Xe có kích thước dài 1.990, rộng 700 mm và cao 1.125 mm. Nó có chiều dài cơ sở 1.350 mm, chiều cao yên 790 mm cùng trọng lượng lướt 116 kg. Nhiều khả năng nó sẽ được bán ra vào tháng 12 tới. Yamaha NVX sẽ được sản xuất khoảng 300.000 xe/năm cho nhu cầu của cả khu vực Đông Nam Á, gần tương đương số xe mà Honda Air Blade bán ra tại Việt Nam trong năm ngoái. Xe có giá 8.812 RM tại Malaysia tương đương khoảng 45 triệu đồng.

Ảnh chi tiết Yamaha NVX, kẻ thay thế Nouvo:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.