Yamaha chốt giá TFX150, cao hơn nhiều FZ150i

18/10/2016 09:15 GMT+7

Sau khi giới thiệu ra thị trường từ tháng 8, tới thời điểm này Yamaha mới chính thức chốt giá TFX150 với giá 80 triệu đồng, cao hơn so với đàn anh cùng dung tích động cơ.

Sau khi giới thiệu ra thị trường từ tháng 8, tới thời điểm này Yamaha mới chính thức chốt giá TFX150 với giá 80 triệu đồng, cao hơn so với đàn anh cùng dung tích động cơ.

>> Yamaha TFX150 định giá gấp đôi khi về Việt Nam?
>> Yamaha TFX 150: Tân binh ‘cưa sừng làm nghé’
>> SYM Sport Rider 125i - Đối thủ Yamaha Exciter bán ra với giá rẻ

Mới đây, Yamaha VN chính thức công bố giá bán của mẫu xe côn tay thể thao TFX150 đã từng được giới thiệu cách đây 2 tháng. Đây được xem là mức giá không quá bất ngờ đã được Thanh Niên dự báo từ trước bởi nếu rẻ hơn vô hình chung TFX150 sẽ cạnh tranh trực tiếp với chính đàn anh FZ150i đang bán tại Việt Nam với giá 67,5 triệu đồng.

Thoạt nhìn Yamaha TFX150 có thiết kế khá ngầu

Tuy nhiên, việc kê giá bán cao hơn “đàn anh” FZ150i 12,4 triệu đồng, Yamaha đã vô hình chung đẩy phần thiệt về phía khách hàng. Bởi lẽ, tại thị trường Indonesia nơi cả hai mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, tương quan giá xe không chênh lệch nhiều đến vậy.

Cụ thể, Yamaha FZ150i hay còn gọi là Vixion Advance tại Indonesia có giá 24,4 triệu INR tương đương 41,7 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 9 triệu đồng so với giá niêm yết 29,8 triệu INR (50,9 triệu đồng) của TFX150 hay còn được biết đến với tên gọi Xabre. Dù sao thì với mức chênh khoảng 3 triệu đồng giữa hai thị trường không có gì to tát nhưng với tình trạng “làm giá” của đại lý, người tiêu dùng muốn mua xe đúng với giá niêm yết cũng không hề dễ dàng.

Yamaha TFX150 tồn tại khá nhiều điểm yếu với những tín đồ thích bay nhảy

Dù cùng sở hữu động cơ 150cc và bộ khung nhưng giữa TFX150 và FZ150i lại định hướng tới hai phân khúc hoàn toàn khác biệt. Trong đó, TFX “bán” thời trang với giá cao hơn đôi chút đi kèm một vài nâng cấp nhỏ cùng thiết kế cá tính nhưng nhược điểm là kén khách hàng, không thực sự phù hợp với những người ngoài 30 tuổi.

Trong khi đó, với khách hàng trọng tâm là giới trẻ nó lại tồn tại điểm yếu chết người là thân ngắn dẫn tới yên ghế lái và yên phụ khá ngắn, không thực sự thoải mái với những tín đồ thích bay nhảy. Ngoài ra, động cơ 150 có vẻ như khá nhỏ so với nhu cầu của đại đa số khách hàng trẻ để ý tới thiết kế thể thao trên TFX150.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.