Yamaha Exciter 150 có giá từ 44,99 triệu đồng

18/12/2014 10:45 GMT+7

Thiết kế mới thể thao hơn, trang bị động cơ 150 phân khối và công nghệ phun xăng điện tử Fi là những điểm mới khiến Yamaha Exciter 150 trở lên khác biệt.

Thiết kế mới thể thao hơn, trang bị động cơ 150 phân khối và công nghệ phun xăng điện tử Fi là những điểm mới khiến Yamaha Exciter 150 trở lên khác biệt.

>> Yamaha Exciter 150 mới lộ diện, người tiêu dùng ‘nói gì
>> Những khác biệt trên Exciter 150 so với phiên bản cũ

Sau những chờ đợi, người tiêu dùng Việt yêu thích dòng xe côn tay của Yamaha đã được tận mắt chứng kiến sự xuất hiện của Exciter 150. Mẫu xe này vừa được Yamaha giới thiệu sau hàng loạt hình ảnh rò rỉ không chính thức thời gian gần đây.


Yamaha Exciter 150 có 2 phiên bản: RC giá 44,99 triệu và GP giá 45,49 triệu đồng

Mặc dù vẫn mang phong cách thiết kế của dòng Exciter nhưng phiên bản 150cc lại mới mẻ hơn nhờ những đường nét “học hỏi” từ xe đua. Dễ thấy nhất là phần đầu xe to, mạnh mẽ hơn kết hợp với cặp đèn xi-nhan sắc sảo và cụm đèn định vị LED 8 bóng “thửa” từ Yamaha YZR-M1. Mặt đồng hồ công tơ mét trên Exciter 150 cũng được thiết kế lại, thể thao hơn, kết hợp đồng hồ kỹ thuật số, tối ưu khả năng hiển thị thông tin.


Thiết kế của Yamaha Exciter 150 có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Phần đuôi xe được làm mới với cụm đèn xi-nhan tách rời đèn hậu, khoảng không gian giữa thân xe và bánh sau lớn hơn. Riêng cụm đèn hậu được bố trí 15 bóng đèn LED với lối thiết kế tương tự như Yamaha R25. Chắn bùn sau là chi tiết thay đổi nhiều nhất, không còn thiết kế “hiền lành” như các mẫu xe số trước đây. Exciter 150 trang bị động cơ 4 thì, 150 phân khối làm mát bằng chất lỏng, đây cũng chính là thay đổi đáng giá nhất.

Thế hệ động cơ này được sử dụng trên các đàn anh ở phân khúc cao hơn như FZ150i, YZF-R15, YZR-R125. Có công suất 15,4 PS tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số côn tay 5 cấp, Exciter 150 cho khả năng tăng tốc nhanh, mạnh mẽ.


Yamaha Exciter 150 trang bị động cơ 4 thì, 150 phân khối làm mát bằng chất lỏng

Với Exciter 150, đây là lần đầu tiên Yamaha trang bị công nghệ phun xăng điện tử trên dòng xe này. Khi kết hợp với công nghệ xi lanh DiASil, piston nhiệt đúc… mức tiêu thụ nhiên liệu trên Exciter 150 được giảm đáng kể, đại diện Yamaha cho biết.

Để đáp ứng tốt sức mạnh trên động cơ mới, Yamaha áp dụng hệ thống khung sườn hoàn toàn mới trên Exciter 150. Yamaha cho biết khung sườn mới chắc chắn và nhẹ hơn so với Exciter 135 giúp xe ổn định ở tốc độ cao cũng như khi vào cua. Tiết diện lốp bánh sau được thiết kế lớn hơn, có bề rộng 120 mm giúp xe bám đường tốt hơn ngay cả trong điều kiện đường trơn ướt. Khả năng an toàn cũng được nâng cấp thêm ở hệ thống phanh đĩa trước sau đường kính tới 245 mm.

Giá bán niêm yết cho Exciter 150 phiên bản RC là 44,99 triệu đồng và bản GP có giá 45,49 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.