Yamaha kỷ niệm 20 năm tại Việt Nam, sẽ tung Sirius/NVX bản đặc biệt

23/04/2018 13:20 GMT+7

Nhân kỷ niệm 20 năm có mặt tại Việt Nam, Yamaha sẵn sàng tung ra phiên bản đặc biệt của chiếc xe số Sirius/Sirius Fi và mẫu xe ga NVX mới.

Thành lập vào ngày 24.1.1998, đến ngày 2.10.1998 khởi công xây dựng nhà máy đầu tiên tại Sóc Sơn, Hà Nội, Yamaha đã đánh dấu bước đi 20 năm tại thị trường Việt Nam. Quãng đường không quá dài nhưng cũng đủ để hãng xe máy Nhật Bản có được vị thế nhất định trong lòng người Việt đúng như triết lý Kando “Rung động trái tim khách hàng” với dòng sản phẩm đề cao tính thể thao hướng đến giới trẻ.
Một trong những phiên bản Sirius đời đầu đánh dấu thành công của Yamaha trong phân khúc xe số phổ thông
7.10.1999 là một ngày khó quên của Yamaha khi chiếc xe máy đầu tiên được ra mắt thị trường Việt Nam với tên gọi Sirius. Tới năm 2002, Yamaha tiếp tục giới thiệu Nouvo tại Việt Nam khai phá phân khúc xe ga thể thao tầm trung đang bỏ ngỏ giúp hãng xe Nhật có được thành tựu đáng kể trong phân khúc này trong những năm sau đó. Sau 7 năm, Yamaha chính thức mở thêm nhà máy sản xuất phụ tùng xe máy tại Hà Nội trước khi ra mắt chiếc côn tay thể thao đầu tiên trên thị trường mang tên Exciter vào tháng 2.2006. Đến nay, với vai trò mở đường, Exciter vẫn là chiếc côn tay thể thao bất bại trong phân khúc với doanh số công dồn 1 triệu xe vào năm ngoái.
Để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng nhà máy thứ hai của Yamaha Motor Việt Nam chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008 trong mục tiêu bán 1 triệu xe máy một năm với mạng lưới 300 đại lý 3S trên toàn quốc. Bắt đầu từ năm 2011, Yamaha tập trung hơn đối tượng khách hàng nữ bằng việc ra mắt Nozza sau Cuxi. Ngay sau đó là bộ sưu tập xe ga cho nữ như Grande, Janus kết hợp cùng động cơ Blue Core cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Cho đến nay chỉ có duy nhất NVX là dòng xe ga thể thao dành cho nam giới của Yamaha sau khi hãng này dừng bán Nouvo và Luvias.
Exciter giúp Yamaha thành danh trong phân khúc xe côn tay thể thao
Bên cạnh việc bán xe Yamaha cũng tham gia và tổ chức những hoạt động cộng đồng tại Việt Nam. Trong đó, sau gần 15 năm triển khai, chương trình “Yamaha Kid Donation” đã đóng góp gần 3 triệu bộ dụng cụ học tập và hơn 200.000 chiếc mũ bảo hiểm cho các học sinh của 2.200 trường tiểu học trên 27 tỉnh thành. Chương trình YSRS - Hướng Dẫn Lái Xe An Toàn trên khắp các tỉnh thành cả nước, đào tạo thành công gần 9.000 học viên, khách hàng và đại lý từ năm 1998. Năm 2016, giải đua xe chuyên nghiệp Yamaha GP lần đầu tiên được tổ chức, góp phần cổ vũ phong trào thể thao tốc độ lành mạnh và tạo sân chơi đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế cho các vận động viên Việt Nam.
Được biết, ngay trong lễ kỷ niệm 20 năm tại Việt Nam, Yamaha sẽ giới thiệu thêm phiên bản đặc biệt của chiếc xe ga NVX và hai mẫu xe số Sirius/Sirius Fi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.