Yamaha NVX 2021 thế hệ mới nâng cấp những gì so với thế hệ cũ?

Phong Trần
Phong Trần
03/11/2020 13:17 GMT+7

So với thế hệ trước, Yamaha NVX 2021 chưa lột xác hoàn toàn nhưng cũng đã có những thay đổi đáng kể, đặc biệt về công nghệ và thiết kế.

NVX 2021 mang đến làn gió mới cho dòng xe ga thể thao của Yamaha với thiết kế được trau chuốt, tân thời hơn ở thế hệ thứ 2. Tổng thể xe cho cảm giác thon gọn, tinh tế và hiện đại hơn hẳn thế hệ trước, vẫn là phong cách thiết kế dựa trên chữ "X" nhưng thanh thoát bớt kềnh càng hơn.

Thay đổi lớn nhất nằm ở mặt trước của xe với cụm đèn pha lớn góc cạnh tập trung hơn kết hợp với dải đèn LED định vị vuốt ngược ra hai bên không chỉ giúp xe trông hiện đại mà còn thanh thoát hơn, đậm chất thể thao của NVX. Trong khi đó đèn xi nhan được đặt thấp dưới yếm xe vẫn đủ thoáng để đảm nhận chức năng đèn tín hiệu nhưng vẫn góp phần tăng tính hài hòa cho tổng thể mặt trước xe.

Hai bên hông xe là nơi mô típ chữ "X" được thể hiện rõ nhất thể hiện sức mạnh, phong cách thể thao của NVX. Ở phiên bản mới phần hông xe được cải tiến nhằm tối ưu trải nghiệm lái và mang đến cảm giác thoải mái cho cả người lái và người ngồi phía sau đồng thời mang đến tổng thể thon gọn khi nhìn từ phía sau. Yên xe được nâng cấp chất liệu vẫn chia hai tầng rõ rệt nhưng "ghế phụ" được làm thấp hơn, ngồi êm hơn so với thế hệ cũ. Không gian để chân cũng được tối ưu nhờ mở rộng diện tích sàn và dốc nhẹ về phía sau cho tư thế ngồi thêm vững.

Phần đuôi xe thiết kê lại gọn gàng hơn giống như tổng thể nhưng không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Điểm nhấn nằm ở bộ vành hợp kim đường kính 14 inch 3 chấu kép cùng lốp to bản (độ rộng 110 mm lốp trước và 140 mm lốp sau) và phuộc nhún lò xo được trang bị bình dầu thủy lực giúp xe ổn định hơn.

Yamaha NVX 2021 vẫn sử dụng động cơ Blue Core 155cc 4 thì, làm mát bằng dung dịch phun xăng điện tử nhưng tăng tỉ số nén lên 11,6: 1, kích thước đầu van nạp cũng tăng đạt 20,5 mm kết hợp với cụm nắp máy thoát nhiệt tốt hơn giúp tăng hiệu suất đốt cháy và tiết nhiên liệu và độ bền của động cơ. Van biến thiên vô cấp VVA cũng được trang bị giúp xe tăng tốc mượt mà hơn nhưng vẫn đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu nhất.

Giống như thế hệ trước, NVX 2021 thế hệ mới vẫn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời, tính năng rất hữu ích với điều kiện di chuyển tại Việt Nam. Phanh ABS trên bánh trước cũng là trang bị cần thiết giúp ghìm cương khối động cơ 155 phân khối một cách hiệu quả và an toàn nhất đặc biệt là trong điều kiện đường trươn trượt hay phanh gấp.
Một số trang bị đáng chú ý khác trên Yamaha NVX 2021 có thể kể đến như hệ thống khóa thông minh với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: khởi động/ngắt động cơ, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng, định vị tìm xe hay cổng sạc điện thoại tích hợp sẵn ở hộc để đồ phía trước, bình xăng lớn hơn 0,9 lít đạt 5,5 lít đặt ngoài cốp tiện dụng.
Cốp xe dưới yên có dung tích 25 lít, khá rộng rãi với một chiếc xe ga thể thao dành cho nam giới.
Cụm đồng hồ LCD màu xanh chống chói vẫn tiếp tục được trang bị trên NVX mới nhưng kích thước lớn hơn hiển thị thêm thông tin kết nối Y-Connect và thông số vòng tua. Y-Connect là tính năng mới thú vị trên Yamaha NVX thế hệ hai có khả năng tương tác với xe thông qua app trên smartphone giúp hiển thị tin nhắn, email cuộc gọi ngay trên màn hình. Trên ứng dụng sẽ báo lỗi khi xe gặp sự cố hay báo lịch thay nhớt, ắc quy, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế và vị trí gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.