Yamaha Sports Ride concept, xe 4 bánh của thương hiệu 2 bánh

31/10/2015 11:08 GMT+7

Mẫu concept Yamaha Sports Ride được hãng xe Nhật kỳ vọng sẽ mở đường cho việc xâm nhập phân khúc xe 4 bánh.

Mẫu concept Yamaha Sports Ride được hãng xe Nhật kỳ vọng sẽ mở đường cho việc xâm nhập phân khúc xe 4 bánh.

Yamaha vừa trình làng mẫu xe thể thao mới tại Tokyo Motor Show 2015 với những nền móng được tạo dựng bởi nhà thiết kế Gordon Murray - cha đẻ của huyền thoại McLaren F1. Murray đã áp dụng phương thức iStream để tạo ra chiếc xe Concept Yamaha Sports Ride sử dụng công nghệ cấu trúc carbon mới hoàn toàn. Trọng lượng chính xác của Yamaha Sports Ride Concept vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn dưới 900 kg. Được biết chỉ mất 5 tháng để thiết kế và hoàn thiện chiếc xe thể thao lấy cảm hứng từ xe đua và xe máy này.
Yamaha Sports Ride được hãng xe Nhật kỳ vọng sẽ mở đường cho việc xâm nhập phân khúc xe 4 bánh
Nhiều khả năng hệ thống truyền động sử dụng trong Sports Ride Concept là sự kết hợp thiết kế khung gầm của Murray với phiên bản nâng cấp động cơ 3 xi lanh dung tích 1.0 lít được ra mắt lần đầu tại Tokyo Motor Show 2 năm trước - Yamaha Motiv. Công suẩt tối đa của Motiv là 70-80 mã lực được nâng cấp lên trên 100 mã lực trong phiên bản mới, với chỉ số công suất và trọng lượng trên 140 mã lực/tấn. Phát biểu tại Tokyo Motor Show 2015, Yamaha cho biết: "Nếu nhận được những phản hồi tích cực, chiếc xe sẽ được xem xét để đưa vào sản xuất".
Ông Masato Suzuki - Giám đốc sáng tạo cũng xác nhận rằng Yamaha sẽ không theo đuổi một dự án lấy ô tô làm chủ đạo trừ khi nó chứng minh được những tiến bộ về kĩ thuật: “Chúng tôi sẽ không xâm nhập vào thị trường ô tô để xây dựng tên tuổi chiếc xe như cách thông thường. Yamaha không thích cách đó, và Murray cũng vậy".
Xe thể thao Yamaha Sports Ride concept có thiết kế nhỏ gọn
Thiết kế của chiếc xe đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu, bao gồm cả châu Âu: "Thu nhỏ kích thước đang là một xu thế toàn cầu, và chiếc xe này hoàn toàn đáp ứng được điều đó. Chúng tôi thấy cơ hội trong nhiều thị trường khác nhau trên khắp thế giới", ông Suzuki cho biết thêm.
Motiv là mẫu concept đầu tiên được tạo ra từ sự hợp tác giữa Yamaha và Murray, tuy nhiên đến nay cũng chưa có thông tin chính thức về việc nó có được vào sản xuất hay không. Nếu nhận được cho phép đưa vào sản xuất từ Yamaha, chiếc xe với cả hai phiên bản xăng và điện này sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của Smart ForTwo.
Ảnh chi tiết Yamaha Sports Ride concept tại Tokyo Motor Show 2015:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.