Yamaha với hành trình đến ngôi vương tiết kiệm nhiên liệu

25/09/2020 17:39 GMT+7

Yamaha hiện đang là hãng xe sở hữu những mẫu xe ga và xe số tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất Việt Nam.

Đây là thành quả xứng đáng của những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm giải quyết “bài toán” động cơ và cho ra đời những công nghệ tối ưu, vừa mang đến lợi ích về vận hành, vừa giúp xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, khiến Yamaha luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng Việt.

Từ triết lý sản phẩm “Thời trang, Thể thao và Sáng tạo”

Hơn 20 năm đầu tư và sản xuất xe máy tại Việt Nam, từ một thương hiệu xa lạ tới từ Nhật Bản, đến nay Yamaha đã trở thành một trong những thương hiệu có tên tuổi trong ngành công nghiệp xe máy tại Việt Nam.
Còn nhớ mẫu xe số Yamaha Sirius được ra mắt lần đầu vào năm 1999, đã gây rúng động thị trường. Lần lượt sau đó là Jupiter, Nouvo, Exciter, Mio, Cuxi đã được ra đời và đều gây ra những tiếng vang trong làng xe. Trong đó, được mệnh danh là “Ông vua đường phố”, Yamaha Exciter với động cơ 135cc đã nhanh chóng tạo ấn tượng và chiếm lấy trái tim các biker. Sự cải tiến không ngừng nghỉ đó đã giữ Exciter vững vàng ở ngôi đầu bảng của dòng xe tay côn tại Việt Nam từ khi ra mắt cho tới nay và trở thành biểu tượng của dòng xe thể thao Yamaha.
 Ông vua đường phố Exciter luôn được ưa chuộng bởi thiết kế khỏe khoắn mang đậm DNA thể thao của Yamaha

Ông vua đường phố Exciter luôn được ưa chuộng bởi thiết kế khỏe khoắn mang đậm DNA thể thao của Yamaha

Bước vào thập niên thứ hai của thế kỷ 21, những cái tên như Grande (2014), Acruzo (2015), Janus (2016), NVX (2016), Latte (2019), FreeGo (2019) đã bổ sung hữu hiệu vào bộ sưu tập xe tay ga của Yamaha Motor Việt Nam, giúp hãng xe Nhật bứt phá ở phân khúc xe tay ga bên cạnh mảng xe số đang rất tốt của mình.

Hướng tới công nghệ xanh Blue Core

Năm 2014, khi Yamaha có sự thay đổi về chất mang tính bước ngoặt, đó là kết hợp với những công nghệ hoàn toàn mới, giúp chiếc xe vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tối đa hóa hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu, ít phát thải và bảo vệ môi trường.
Ra mắt đầu tiên vào năm 2014 với dòng xe Grande, động cơ Blue Core là động cơ thế hệ mới mà Yamaha giới thiệu tới người dùng Việt Nam, trong đó giá trị cốt lõi của Blue Core bao gồm hàng loạt công nghệ cao cấp như: hệ thống điều khiển van biến thiên - VVA, hệ thống trợ lực điện Hybrid, công nghệ xy-lanh nhôm đúc giúp tản nhiệt nhanh DiASil - Die-casting Aluminum-Silicon… bên cạnh những tính năng không thể thiếu như hệ thống phun nhiên liệu điện tử, hệ thống ngắt động cơ tạm thời…
Động cơ Blue Core áp dụng trên các dòng xe tay ga hiện nay của Yamaha có mức tiêu thụ dao động từ 1,6 đến 1,8 lít xăng/100km

Động cơ Blue Core áp dụng trên các dòng xe tay ga hiện nay của Yamaha có mức tiêu thụ dao động từ 1,6 đến 1,8 lít xăng/100km

Động cơ Blue Core là thế hệ động cơ mới nhất và hiện đại nhất của Yamaha, kết hợp hoàn hảo giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, vận hành êm ái, cùng thiết kế gọn nhẹ và thân thiện môi trường. Đây chính là “trái tim xanh” của tất cả dòng sản phẩm xe tay ga hiện nay của Yamaha - đem lại cảm giác đầy thú vị và hứng khởi trên từng hành trình cho người lái.

Yamaha thống lĩnh “ngôi vương” xe máy tiết kiệm nhiên liệu

Vừa qua, Yamaha Motor hết sức tự hào vì đã chính thức sở hữu những mẫu xe ga và xe số tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam. Số liệu này dựa trên cơ sở dữ liệu thống kê và phân tích từ danh sách 281 mẫu xe mô tô, xe gắn máy đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố (tính đến ngày 11.3). Theo đó, với cả 2 dòng xe gaxe số, các vị trí dẫn đầu về tiết kiệm nhiên liệu đều thuộc về Yamaha, cụ thể như sau :
– TOP 3 XE GA tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam
• Yamaha Grande là mẫu xe ga tiết kiệm xăng số 1 Việt Nam với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,69 lít/100km.
• Số 2 là Yamaha Latte với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,8 lít/100km.
• Số 3 là Yamaha Janus với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,87 lít/100km.
Thiết kế sang trọng, thời trang cùng những trang bị tiện ích về động cơ và tính năng của Yamaha Grande được phái đẹp ưa chuộng và đánh giá cao

Thiết kế sang trọng, thời trang cùng những trang bị tiện ích về động cơ và tính năng của Yamaha Grande được phái đẹp ưa chuộng và đánh giá cao

– TOP 2 XE SỐ tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam
• Đứng đầu danh sách xe số tiết kiệm xăng nhất là Yamaha Jupiter FI với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,55 lít/100km.
• Số 2 là Yamaha Sirius FI với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,57 lít/100km.
Sirius Fi - mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam

Sirius Fi - mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam

Trong những năm qua, bằng nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm đem lại những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu cho cả những khách hàng khó tính nhất trên thị trường, Yamaha đã cho ra đời nhiều dòng xe ghi điểm cả về tính thời trang, khả năng vận hành bền bỉ và mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Chính vì vậy, cho dù cạnh tranh thương trường khốc liệt, Yamaha vẫn luôn phát triển, khẳng định vị thế của một trong những thương hiệu có tên tuổi trong ngành công nghiệp xe máy tại Việt Nam và có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.