Những lưu ý khi sử dụng xe hơi có túi khí

22/11/2017 10:09 GMT+7

Túi khí hiện nay gần như là trang bị an toàn bắt buộc phải có trên xe hơi. Để đảm bảo hiệu quả an toàn cao nhất của túi khí, người lái và hành khách trên xe cần lưu ý những điểm quan trọng.

tin liên quan

Túi khí được lắp đặt ở đâu trên xe hơi?
Tùy vào mẫu xe mà các nhà sản xuất có thể lắp đặt từ một đến rất nhiều túi khí bên trong xe hơi để bảo vệ an toàn cho người lái và hành khách khi xảy ra va chạm.
Do hệ thống túi khí khi nổ sẽ có tốc độ rất nhanh cũng như tạo ra lực rất mạnh nên không để bất cứ vật dụng gì phía trước túi khí. Khi túi khí bị kích nổ, các vật này có thể bắn trúng hành khách trong xe gây chấn thương nghiêm trọng.
Không cho trẻ em dưới 12 tuổi ngồi ở hàng ghế phía trước, điều này rất nguy hiểm khi hệ thống dây đai không đủ lực kéo để hoạt động nên khi hệ thống túi khí bung ra, sẽ rất nguy hiểm do lực nổ của túi khí rất mạnh có thể gây chấn thương thậm chí tử vong cho trẻ.
Không đặt ghế trẻ em quay lưng về phía trước đối với xe có trang bị túi khí ghế hành khách phía trước
 
Ngồi quá gần túi khí hoặc đặt tay hoặc chân lên túi khí thì đặc biệt nguy hiểm. Túi khí nổ với tốc độ cực nhanh với lực rất mạnh. Chấn thương nghiêm trọng có thể xảy ra nếu có ai đó quá gần với túi khí khi nổ. Người lái nên tập cách ngồi đúng vị trí, luôn nắm lấy vành ngoài của tay lái, tựa lưng vào lưng ghế và thắt dây đai an toàn một cách ngay ngắn. Hành khách nên luôn để hai chân trên sàn.
Khi đèn cảnh báo hệ thống túi khí bật sáng hoặc chớp liên tục khi xe đang chạy bình thường, hệ thống theo dõi đang báo cho người lái xe biết hệ thống túi khí đang có sai hỏng và cần mang xe đến đại lý ủy quyền để được kiểm tra ngay khi có thể.
Không được tự ý sửa chữa hoặc can thiệp vào hệ thống túi khí. Điều này có thể làm túi khí nổ bất ngờ hoặc làm vô hiệu hóa hệ thống túi khí.
Túi khí sau khi nổ sẽ rất nóng, không nên chạm vào các bộ phận bên trong túi khí sau khi nổ, điều này sẽ khiến bạn bị bỏng.

tin liên quan

Túi khí có bung khi không thắt dây an toàn?
Có rất nhiều ý kiến thắc mắc về mối quan hệ giữa túi khí và dây đai an toàn trong trường hợp xảy ra tai nạn, đặc biệt là vấn đề túi khí có bung hay không khi người lái, hành khách không thắt dây an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.